An ninh - Hình sự

Tạm giam thanh niên trộm lô máy ảnh, flycam trị giá hơn một tỷ đồng

Quân bị khởi tố, bắt tạm giam vì đột nhập vào một công ty ở TP.HCM rồi lấy trộm nhiều máy ảnh, flycam trị giá hơn một tỷ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 1 (TP.HCM) vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Minh Quân (33 tuổi, ngụ quận 1) về tội Trộm cắp tài sản. Quân chính là người đột nhập vào một công ty ở phường Đakao trộm nhiều máy ánh, flycam trị giá hơn một tỷ đồng.

Chiều 18/6, Quân đến công ty ở phường Đakao để mua máy ảnh. Thấy chùm chìa khóa của công ty đặt ở quầy nên Quân nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Đối tượng đã lén lấy chùm chìa khóa và đem đi đánh thêm chùm khác rồi trở lại công ty, giả vờ mua hàng rồi đặt chùm chìa khóa vào vị trí cũ.

Trong 3 ngày 19/6, 21/6, 23/6, vào rạng sáng, Quân đột nhập vào công ty này lấy cắp 24 máy ảnh, ống kính máy ảnh, flycam và 10 triệu đồng tiền mặt.

Quân đã mang bán 12 máy các loại cho T.T.N. (SN 1977, ngụ quận 8) với giá gần 310 triệu đồng; 12 máy các loại cho M.V.T. (SN 1995, ngụ quận Tân Bình) với giá gần 260 triệu đồng. Số tiền này Quân dùng để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Ngày 27/6, giám đốc công ty phát hiện mất nhiều máy móc, thiết bị chụp ảnh nên trình báo cơ quan công an. Nạn nhân cho biết, số tài sản này trị giá hơn một tỷ đồng.

Chiều 28/6, trinh sát đã bắt được Quân đưa về trụ sở. Khám xét nơi ở của Quân, công an thu giữ: 2 thẻ ngân hàng, xe máy hiệu SH, ĐTDĐ hiệu Iphone 12 Promax, Ipad… Công an thu hồi được 11 máy các loại mà Quân trộm được. Qua thẩm định, cơ quan xác định 11 máy này có giá gần 390 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, Quân khai nhận do nợ nần cần tiền trả nợ nên đã nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản.

Vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Mộc Miên (T/h theo Zing, Doanh nghiệp & Pháp luật)