An ninh - Hình sự

Tạm giam phóng viên ép Phó Chủ tịch huyện đưa 300 triệu đồng

Trong quá trình thu thập tài liệu về đất đai của ông Đinh Tiến Dũng , Chi phát hiện một số sai phạm nên yêu cầu ông Dũng chuyển 300 triệu đồng để khỏi bị đăng bài.

Ngày 29/8, tin từ Huyện ủy Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện này đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với đối tượng Phạm Mạnh Chi (42 tuổi), trú tại thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hoá về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Theo tài liệu cơ quan Công an huyện Minh Hóa báo cáo HĐND huyện Minh Hóa, Phạm Mạnh Chi là phóng viên của tạp chí Người Cao Tuổi.

Trong quá trình thu thập tài liệu về đất đai của ông Đinh Tiến Dũng phát hiện một số sai phạm. Nên ngày 1/5, Phạm Mạnh Chi nói với ông Đinh Tiến Dũng phải chuyển 300 triệu đồng để Ch đưa cho lãnh đạo tòa soạn khỏi bị đăng bài.

Ảnh minh họa.

Do lo sợ bị đăng báo sẽ làm ảnh hưởng đến công việc, uy tín, danh dự nên ông Dũng đồng ý sẽ đưa 300 triệu đồng cho Chi Ông Dũng hẹn đến ngày 10/5 sẽ đưa số tiền trên thì Chi đồng ý.

Những ngày sau đó, đối tượng này thường xuyên điện thoại bảo ông Dũng chuyển tiền sớm nếu không sẽ đăng bài, tuy nhiên ông Dũng chưa có tiền nên chưa đưa. Ngày 11/5, ông Dũng và Chi hẹn gặp nhau, nhưng khi gặp Dũng nói chưa có tiền nên Chi đi về.

Do không có tiền cùng việc liên tục bị Chi cứ thúc ép nên ông đã trình báo cơ quan công an giải quyết với toàn bộ tài liệu liên quan.

Ông Đinh Tiến Dũng hiện là Phó Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa.

Bích Ngọc