An ninh - Hình sự

Tạm giam nữ nhân viên phòng công chứng lừa đảo hơn 10 tỷ đồng

Tháng 7/2019, Thủy An đứng ra vay mượn nhiều cá nhân với tổng số tiền hơn 10,5 tỷ đồng để chi trả các khoản nợ trước đó, đồng thời mua bán đất và tiêu xài cá nhân.

Ngày 9/7, Cổng thông tin Công an tỉnh Ninh Thuận đưa tin, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận ra quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Thủy An (SN 1990, trú thôn Tri Thủy 2, xã Tri Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận) để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan CSĐT, trước đây, Thủy An làm việc tại một phòng công chứng tư nhân trên địa bàn TP.Phan Rang – Tháp Chàm và quen biết nhiều người. Song song với công việc văn phòng, Thủy An còn kinh doanh bên ngoài.

Tuy nhiên, vì làm ăn thua lỗ, không có khả năng chi trả các khoản nợ cá nhân, tháng 7/2019, Nguyễn Thị Thủy An tiếp tục vay nợ với số tiền hơn 10,5 tỷ đồng của một số người dân trên địa bàn tỉnh để chi trả các khoản nợ trước đây, mua bán đất đai, cho những người khác vay lại kiếm lời và tiêu xài cá nhân. Đến tháng 11/2020, An hoàn toàn mất khả năng trả nợ, những người cho An vay tiền đã đến trình báo cơ quan công an.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Han