An ninh - Hình sự

Tạm giam nam thanh niên đem tiền giả đổ xăng để lấy tiền thật

Nam thanh niên đã dùng tiền giả đặt mua qua Facebook đi đổ xăng để lấy số tiền thừa là tiền thật mang đi tiêu xài.

Báo Thanh niên đưa tin, ngày 16/5, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Kiên Giang đã bắt tạm giam Nguyễn Thanh Phong (SN 2000, ngụ xã Ngọc Hòa, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) về tội Lưu hành tiền giả.

Nguyễn Thanh Phong thời điểm bị bắt giữ

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận, đầu tháng 5/2020, trong khi lướt mạng thấy có một tài khoản rao bán tiền giả với mức quy đổi 1 triệu đồng tiền thật được 6 triệu đồng tiền giả. Phong đã đặt mua 3 triệu đồng để đổi  lấy 18 triệu đồng tiền giả (loại 500 nghìn đồng).

Theo Tiền phong, Phong nhận được số tiền giả này qua dịch vụ chuyển phát nhanh theo hình thức nhận hàng trước trả tiền sau. Trong lúc nhân viên vận chuyển không để ý, Phong nhanh tay lấy đi 3 triệu đồng trong số 18 triệu đồng tiền giả đã đặt mua để thanh toán tiền cho nhân viên này (thu hộ). Phong lấy 500 nghìn đồng tiền giả đi đổ xăng hết 44 nghìn đồng để lấy số tiền thừa là tiền thật đi tiêu xài cá nhân.

Biết việc mình làm là phạm pháp, Phong đã tìm cách tiêu hủy số tiền giả còn lại nhưng vẫn bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.

Minh Hoa (t/h)