An ninh - Hình sự

Tạm giam đối tượng giết người rồi dựng hiện trường giả tai nạn xe

Mâu thuẫn sau khi uống rượu, Thủy tấn công anh H. đến tử vong. Lo sợ hành động của mình bị phát hiện, Thủy đã dựng hiện trường giả nhằm trốn tội.

Ngày 1/9, báo Giadinh.net đưa tin, phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An cho biết vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Đức Thủy (32 tuổi, trú thị xã Thái Hòa, Nghệ An) để điều tra hành vi giết người.

Trước đó, khoảng 5h sáng 21/8, người dân ở phường Quang Phong đi tập thể dục thì phát hiện thi thể của anh V.H.H (36 tuổi, trú tại thị xã Thái Hòa) tử vong bên đường, cạnh đó là chiếc xe máy của nạn nhân đè lên 1 phần thi thể, báo VOV thông tin

Cơ quan chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tiến hành khám nghiệm tử thi. Trong quá trình khám nghiệm pháp y, cảnh sát phát hiện nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân là do chấn thương sọ não chứ không phải 1 vụ tai nạn giao thông.

Nhận định đây là 1 vụ án mạng nghiêm trọng nên cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra, tìm kiếm hung thủ thực sự. Cuối cùng, Nguyễn Đức Thủy đã bị đưa ra ánh sáng pháp luật. Tại cơ quan chức năng, Thủy khai nhận, tối 20/8, sau khi uống rượu, bị cáo đã chạy xe đến nhà anh H. và xảy ra mâu thuẫn. Không kìm chế được cảm xúc, Thủy đã ra tay đánh tử vong nạn nhân tại chỗ.

Sau khi gây án, lo sợ bị phát hiện, Thủy kéo nạn nhân ra khu vực trước cổng trường Tiểu học phường Quang Phong (thị xã Thái Hòa) rồi lấy xe máy ngã đè lên người của nạn nhân, tạo dựng hiện trường giả của vụ tai nạn giao thông. Xong việc, Thủy di chuyển đến nhà người thân ở huyện Đô Lương cách nhà hơn 70km.

Han (t/h)