An ninh - Hình sự

Tạm giam cán bộ Trung tâm hỗ trợ xã hội TP.HCM để điều tra hành vi dâm ô nhiều bé gái

Cơ quan chức năng ra quyết định tạm giam 2 tháng 24 ngày đối với cán bộ quản lý hồ sơ tại Trung tâm hỗ trợ xã hội TP.HCM để làm rõ vụ nhiều bé gái tố bị xâm hại trong thời gian sống tại trung tâm.

Cán bộ Trung tâm hỗ trợ xã hội bị tố dâm ô nhiều bé gái.

Zing đưa tin, tối 19/11, VKSND quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh đã phê chuẩn các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Tiến Dũng, nhân viên phòng quản lý hồ sơ – giáo dục tư vấn, Trung tâm hỗ trợ xã hội TP.HCM (trụ sở đường Nơ Trang Long, Phường 13, quận Bình Thạnh).

Theo đó, bị can Nguyễn Tiến Dũng bị tạm giam 2 tháng 24 ngày để điều tra về hành vi "Dâm ô với người dưới 16 tuổi" đối với các bé gái tại chính Trung tâm hỗ trợ xã hội nơi bị can công tác.

Trước đó, ngày 15/11, Công an Phường 13, quận Bình Thạnh tiếp nhận đơn tố cáo từ gia đình một bé gái từng sống tại Trung tâm xã hội TP.HCM về việc con mình bị nam cán bộ hồ sơ dâm ô.

Theo lời khai của nạn nhân, ông Dũng đã có hành vi sờ, bóp ngực các bé, ngoài ra còn yêu cầu các em cởi áo quần, rờ vào bộ phận sinh dục của mình. Đối tượng dụ dỗ các em nhỏ bằng việc cho múa thuốc, nước ngọt thậm chí hứa can thiệp hồ sơ để “giúp” các em sớm được về nhà.

Bước đầu làm việc với báo chí, ông Dũng đã thừa nhận hành vi của mình.

Như thông tin đã đưa trước đó, chiều ngày 17/11, Công an đã bắt khẩn cấp ông Nguyễn Tiến Dũng. Hiện Công an quận Bình Thạnh tiếp tục củng cố chứng cứ hồ sơ liên quan, đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra xem ông Tiến có hành vi dâm ô với cháu bé nào khác ngoài 3 cháu đã được xác định.

Ngày 18/11, Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp để chờ phê chuẩn.

Nguyễn Tiến Dũng (bên trái) bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra xử lýhành vi dâm ô nhiều bé gái (ảnh: VOV).

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với VOV, Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM cho biết đang xem xét trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan. Ông Trần Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP cho hay, trong ngày 19/11, các đơn vị thuộc Sở tiến hành rà soát, thanh kiểm tra hoạt động của 3 khối trung tâm trực thuộc, gồm: khối bảo trợ, khối xã hội và khối phòng chống cai nghiện; đồng thời kiểm điểm trách nhiệm cụ thể của lãnh đạo và từng cá nhân trong vụ dâm ô trẻ em xảy ra tại Trung tâm hỗ trợ xã hội TP.HCM.

Phía gia đình nạn nhân mong muốn cơ quan chức năng có những biện pháp giúp đỡ nạn nhân.

Bà Lê Thị Lan, mẹ nạn nhân  Đ.T.K.A (14 tuổi) cho biết bé gái đang có biểu hiện sang chấn về tâm lý, mong muốn cơ quan chức năng quan tâm hỗ trợ bé, không để cháu tiếp tục lang thang mưu sinh.

"Tôi mong muốn mọi người giúp đỡ cháu đi vào con đường chân chính, lương thiện, cháu xưa giờ cũng không phạm pháp gì. Bản thân tôi không hề mong muốn cháu lâm vào hoàn cảnh như vậy vì cuộc sống rất phức tạp. Là người mẹ, tôi không muốn gì hơn, chỉ mong pháp luật trả lại công bằng cho con tôi".

Bá Di (T/h)