Hồ sơ điều tra

Tạm giam 4 đối tượng mua bán, tàng trữ ma tuý

Ngày 17/3, theo Công an quận Liên Chiểu, Tp.Đà nẵng, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ 4 đối tượng liên quan hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Trước đó, sáng 16/3, tại ngã ba Hoàng Văn Thái – Mẹ Suốt, thuộc phường Hoà Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy Công an quận tiến hành kiểm tra hành chính đối với Nguyễn Quang Thịnh (SN 1996), trú Tp.Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ trong người Thịnh 1 gói nilong bên trong chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy.

Thịnh khai nhận đây là số ma túy đá mua của 1 người tên Toàn (chưa rõ nhân thân, lai lịch) với giá 500 ngàn đồng.

Đối tượng Nguyễn Quang Thịnh

Đến 11 giờ cùng ngày, tại ngã ba đường Lê Hiến Mai – Hoàng Minh Thảo, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy Công an quận tiếp tục kiểm tra hành chính đối với Hồ Mạnh Thắng (SN 1996), quê tỉnh Quảng Trị.

Đối tượng Hồ Mạnh Thắng

Qua kiểm tra, phát hiện và thu giữ trong người Thắng 1 gói nilong bên trong chứa tinh thể màu trắng là chất ma túy. Thắng khai đây là ma túy mua của một người tên Toàn (chưa rõ nhân thân, lai lịch).

Ngoài ra, Thắng khai đã mua ma túy của đối tượng tên Toàn này 3 đến 4 lần trước đó.

Tiếp tục mở rộng vụ án, Công an quận Liên Chiểu mời Nguyễn Hữu Quốc (SN 1989), trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ về làm việc.

Đối tượng Nguyễn Hữu Quốc

Quốc khai nhận, trưa 16/3, Quốc điện thoại cho người có tên Toàn để đặt mua ma túy, tuy nhiên khi đến nhà Toàn thì người này không bán.

Theo lời Quốc, trước đây, đối tượng đã mua ma túy của Toàn được 5 lần…

Quá trình củng cố tài liệu, chứng cứ, chiều 16/3, Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Võ Song Toàn (SN 1993), trú phường An Khê, quận Thanh Khê, được xác định là đã bán ma túy cho Thịnh và Thắng.

Đối tượng Võ Song Toàn

Khám xét nơi ở của Toàn, cơ quan Công an thu giữ 2 điện thoại di động, 7 triệu đồng; đồng thời phát hiện tại bụi cây cách nhà Võ Song Toàn khoảng 10m có 1 bao nilong bên trong có 10 gói chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy.

Tiếp tục kiểm tra, cơ quan Công an phát hiện thêm 1 cân tiểu ly được Toàn cất dấu cách nhà khoảng 40m.  

Căn cứ toàn bộ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu đã ra quyết định tạm giữ đối với Võ Song Toàn để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy; tạm giữ Nguyễn Quang Thịnh, Hồ Mạnh Thắng và Nguyễn Quốc Hữu để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ án.