An ninh - Hình sự

Tạm giam 2 đối tượng làm huân, huy chương, bằng khen giả ở Quảng Bình

Trãi và Huỷnh đã làm giả huân, huy chương, bằng khen cho nhiều đối tượng từng tham gia quân đội để…treo tại nhà.

Ngày 18/3, báo Người Lao Động đưa tin, Công an thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình cho biết vừa khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Trãi (SN 1960, ngụ thôn Đông Hưng, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch) và Trương Thanh Huỷnh (SN 1962, ngụ thôn Thọ Hạ, xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn) về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo báo Vietnamnet, tại xã Quảng Sơn, Quảng Thủy, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều bằng khen, huân chương, huy chương của Nhà nước, bằng khen của Bộ Quốc phòng được treo ở nhà của một số người dân từng tham gia quân đội nhưng không thuộc diện cấp các các loại giấy tờ này.

Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu phạm tội, gây ảnh hưởng đến lĩnh vực quản lý hành chính nhà nước, bức xúc cho người dân, Công an thị xã Ba Đồn đã xác lập chuyên án đấu tranh và phát hiện đối tượng Nguyễn Trãi cấu kết với Phan Thanh Huỷnh làm giả các loại giấy tờ này.

Công an thị xã Ba Đồn đã thu giữ 19 tài liệu giả gồm các bằng khen, huân huy chương từ 13 đối tượng liên quan và một số đồ vật, tài liệu.

Vụ án đang được điều tra mở rộng.

Han (t/h)