Dân sinh

Tạm dừng thi công trụ tháp hoa "phá vỡ kiến trúc" ở Vũng Tàu

Tp.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chỉ đạo tạm dừng thi công hạng mục trụ thép tháp hoa trên đường Lê Hồng Phong vì làm phá vỡ không gian kiến trúc.

Ngày 1/6, ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND Tp.Vũng Tàu cho biết, vừa có văn bản yêu cầu Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng 2 tạm dừng thi công hạng mục trụ thép tháp hoa thuộc dự án cải tạo vỉa hè đường Lê Hồng Phong để rà soát, đánh giá lại không gian kiến trúc khu vực.

Đồng thời, UBND Tp.Vũng Tàu cũng yêu cầu Ban Quản lý đầu tư xây dựng 2 (thuộc UBND Tp.Vũng Tàu) phối hợp cùng phòng Quản lý đô thị và các đơn vị liên quan rà soát, đánh giá tổng thể không gian kiến trúc khu vực đường Lê Hồng Phong, báo cáo UBND Thành phố này xem xét, quyết định.

Một số trụ tháp hoa trên đường Lê Hồng Phong (Tp.Vũng Tàu) đã được thi công lắp đặt. (Ảnh: Sơn Lưu).

Trước đó, Phòng Quản lý đô thị Tp.Vũng Tàu đã đề nghị UBND Thành phố này chỉ đạo tạm dừng thi công hạng mục trụ thép tháp hoa trên đường Lê Hồng Phong, do nhận được nhiều ý kiến của người dân cho rằng, sau khi trụ hoa dựng lên đã làm phá vỡ không gian kiến trúc, cảnh quan.

Theo tìm hiểu của PV Người Đưa Tin, công trình trụ thép tháp hoa nằm trong dự án cải tạo vỉa hè đường Lê Hồng Phong có tổng mức đầu tư hơn 132 tỷ đồng, khởi công từ tháng 11/2021, dự kiến hoàn thành vào tháng 10/2022.

Qua ghi nhận vào sáng cùng ngày, trước khi được chỉ đạo tạm dừng thi công, hiện giữa dải phân cách trên đường Lê Hồng Phong đã có hơn 20 trụ thép tháp hoa đã được dựng lên, nhiều trụ bê tông đã đổ sẵn nhưng chưa lắp tháp hoa.

Gio Linh