Dân sinh

Tạm đình chỉ việc xây dựng khu du lịch trái phép ở Thừa Thiên-Huế

Một dự án khu du lịch ở huyện Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) xây dựng khi chưa cấp phép vừa bị chính quyền địa phương tạm đình chỉ.

Ngày 8/9, trao đổi nhanh với PV, lãnh đạo UBND xã Lộc Hoà, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, vừa tiến hành lập biên bản và tạm đình chỉ việc xây dựng làm khu du lịch tại khu vực thác Cây Sen, địa chỉ tại thôn Bắc Khe Dài, xã Lộc Hoà.

Hiện trạng xây dựng tại khu vực thác Cây Sen.

Theo đó, sau khi nhận được tin báo, UBND xã Lộc Hoà đã cùng phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Phú Lộc trực tiếp kiểm tra hiện trường đang xây dựng tại khu vực thác Cây Sen.

Thời điểm kiểm tra, dù chưa có giấy phép xây dựng hay các thủ tục liên quan, đoàn đã phát hiện dọc suối thác Cây Sen đang tiến hành xây dựng 2 khu bể và một số hạng mục khác.

Ngay sau đó, đoàn đã tiến hành lập biên bản và dừng lại hoạt động thi công này. Đồng thời, yêu cầu chủ dự án khu du lịch này phải hoàn thiện các thủ tục theo quy định pháp luật trước khi có các động thái xây dựng tác động vào dòng suối.

Được biết, chủ dự án này là ông Nguyễn Thanh B., trú tại xã Lộc Hoà. Trước đó, vào năm 2020, ông B. đã có tờ trình xin làm dự án khu du lịch sinh thái tại thác Cây Sen với diện tích gần 2 hecta. Đến nay, tuy mọi thủ tục liên quan vẫn chưa hoàn thiện, cấp phép nhưng ông B. đã cho mở đường, làm đập ngăn suối và thi công một số hạng mục xung quanh.

Lê Kông