Sự kiện

Tạm đình chỉ tư cách đại biểu với ông Trần Vĩnh Tuyến và Trần Trọng Tuấn

Thường trực HĐND đã có quyết định tạm đình chỉ tư cách đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP và ông Trần Trọng Tuấn - Phó Chánh văn phòng Thành uỷ TP.HCM.

Chiều 11/7, trao đổi với VietNamNet, một lãnh đạo HĐND TP.HCM xác nhận Thường trực HĐND đã có quyết định tạm định chỉ tư cách đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP và ông Trần Trọng Tuấn - Phó Chánh văn phòng Thành uỷ TP.HCM.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP và ông Trần Trọng Tuấn - Phó Chánh văn phòng Thành uỷ TP.HCM bị tạm đình chỉ tư cách đại biểu HĐND TP.HCM

Theo vị lãnh đạo này, đây là thủ tục được tiến hành theo quy định tại điều 101 của Luật tổ chức chính quyền địa phương.

Trong đó quy định: "Trường hợp đại biểu HĐND bị khởi tố bị can thì Thường trực HĐND quyết định tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu HĐND".

Trong trường hợp bị kết tội bằng bản án, quyết định của tòa án thì đương nhiên mất quyền đại biểu HĐND kể từ ngày bản án, quyết định của tòa án có hiệu lực pháp luật".

Trước đó, báo Người lao động đưa tin Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Trần Vĩnh Tuyến và ông Trần Trọng Tuấn để điều tra về tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí" do liên quan đến sai phạm tại Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn (Sagri).

Cũng trong chiều cùng ngày, Công an TP.HCM phối hợp với Bộ Công an đã khám xét nơi ở, nơi làm việc của ông Trần Vĩnh Tuyến (Phó chủ tịch UBND TP.HCM) tại chung cư The Manor đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh.

Tham gia khám xét nơi ở của ông Tuyến có sự tham gia của đại diện Viện Kiểm sát, Bộ Công an và lực lượng cảnh sát địa phương.

Trao đổi với PLO, một bảo vệ tòa nhà nơi ở của ông Trần Trọng Tuấn (chung cư H2, 196 Hoàng Diệu, Phường 8, Quận 4) cho biết: Khoảng 9h30 có ô tô biển xanh, biển số 80 đi vào tòa nhà.

Đến 13h cùng ngày, công an và đại diện VKS rời khỏi chung cư. Đến 13h10 thì ông Tuấn xuống xe rời đi khỏi tòa nhà. Công an rời khỏi nhà ông Tuấn sau nhiều giờ khám xét cùng các thùng tài liệu mang theo.

Đáng chú ý, Lao động đưa tin, sáng nay, ông Tuyến vẫn tham dự ngày làm việc cuối cùng của kỳ họp HĐND TP.HCM. Lúc 10h, trong giờ giải lao, Phó Chủ tịch phụ trách kinh tế của thành phố vẫn trao đổi với các đại biểu.

Ông Trần Vĩnh Tuyến (55 tuổi quê Quảng Bình) được HĐND TP.HCM bầu giữ chức Phó chủ tịch UBND thành phố vào tháng 4/2016. Trước khi được bầu chức Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Tuyến từng giữ các chức vụ như: Bí thư Quận ủy quận 1, Chánh Văn phòng Thành ủy và Chủ nhiệm Ủy ban Ban Kiểm tra Thành ủy.

Minh Lan (Tổng hợp)