Sự kiện

Bình Dương: Tạm đình chỉ Bí thư, Chủ tịch phường để dân “vùng đỏ” tự do đá cầu

Bí thư và Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, Tp. Thuận An, tỉnh Bình Dương bị đình chỉ công tác khi để người dân tự do đá cầu bên trong khu vực có ca F0.

Tối 19/8, xác nhận với Người Đưa Tin, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND Tp. Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết, Ban Thường vụ Thành ủy Thuận An đã thảo luận và thống nhất tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Thanh Hội, Bí thư Đảng ủy và ông Lý Bình Sơn, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao kể từ 19/8 đến 17/9.

Theo ông Nguyễn Thanh Tâm, ông Hội và ông Sơn đã thiếu sâu sát, lúng túng trong phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công tác phòng chống dịch tại địa phương; việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng trên địa bàn phường không nghiêm khiến dịch bệnh diễn biến phức tạp, số ca lây nhiễm tăng nhanh.

Bà Huỳnh Thị Thanh Phương, Bí thư Thành ủy Thuận An đã ký quyết định điều động 2 ông này đến nhận công tác tại ban Tổ chức Thành ủy. Đồng thời, phân công các nhân sự khác vào ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Thuận Giao trong khoảng thời gian từ 19/8 đến 17/9.

Trước đó, vào ngày 18/8, trong cuộc họp trực tuyến giữa ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương với các lãnh đạo; ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện, thị, thành phố, các chuyên gia y tế đã đề xuất lãnh đạo các địa phương cần siết chặt hơn việc thực hiện giãn cách xã hội. “Phường cách ly với phường, nhà cách ly với nhà, người cách ly với người”, các khu nhà trọ phải được đảm bảo thông thoáng, không được tụ tập trong quá trình giãn cách xã hội, tránh lây nhiễm chéo và lây lan trong cộng đồng.

Nhiều người dân bên trong chốt phong toả vẫn vô tư tụ tập, thản nhiên đá cầu.

UBND tỉnh Bình Dương cũng nêu rõ, Tp. Thuận An là một trong những địa phương có số ca nhiễm cao trong tỉnh từ trước đến nay và tình hình luôn phức tạp vì số người dân nhập cư, công nhân lao động đông.

Trong cuộc họp, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã đồng ý với ý kiến của các chuyên gia y tế “khoá” chặt địa bàn Tp. Thuận An để tránh dịch lây lan. Đồng thời, phải nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng chống dịch Covid-19.