An ninh - Hình sự

Phát hiện tài xế xe “luồng xanh” chở 5 người vi phạm quy định phòng, chống dịch

Không những không có giấy phép lái xe, tài xế xe “luồng xanh” còn chở 5 người không có phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Chiều tối 5/9, Công an huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, lập biên bản xử lý tài xế xe ô tô tải "luồng xanh" không có giấy phép lái xe chở 5 vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 8h45’ ngày 5/9, trên tuyến Quốc lộ 14, đoạn qua xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút, tổ trực chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 của huyện Cư Jút đã tiến hành kiểm tra và phát hiện xe ô tô tải mang BKS: 49C-227.68 dừng, đỗ tại khu khu vực thôn 11, xã Tâm Thắng. Theo đó, xe có dán giấy chứng nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên “luồng xanh” do anh Phạm Hồng C., trú tại xã Hòa Phú, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk điều khiển.

Lực lượng chức năng làm việc với tài xế xe tải "luồng xanh" và những người liên quan.

Thời điểm kiểm tra, trên buồng lái có thêm 2 người nữa, cùng trú tại xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút. Không chỉ vậy, trên thùng xe, lực lượng chức năng còn phát hiện thêm 3 người khác.

Quá trình kiểm tra giấy tờ liên quan của 6 người nói trên cho thấy, chỉ có anh Phạm Hồng C. có phiếu kết quả xét nghiệm test nhanh âm tính SARS-CoV-2, 5 người còn lại không có phiếu kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2.

Bước đầu, anh C. khai nhận, mặc dù không có giấy phép lái xe ô tô nhưng vẫn chở 5 người trên từ TP.Buôn Ma Thuột xuống huyện Cư Jút, trên đường đi bị lực lượng chức năng phát hiện, xử lý.

Cơ quan chức năng đã tạm giữ phương tiện để phục vụ điều tra, làm rõ.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản đối với anh Phạm Hồng C. về lỗi điều khiển phương tiện tham gia giao thông không có giấy phép lái xe và chở người ngồi trên xe trái quy định, vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng lập biên bản đối với 5 người còn lại về hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

Mặt khác, các lực lượng chức năng của huyện Cư Jút đã đưa 6 người trên vào khu cách ly tập trung của huyện để cách ly theo quy định và tạm giữ phương tiện để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Khánh Ngọc