Sự kiện

Tài xế xe khách bị phạt 5,5 triệu đồng vì ngang nhiên dừng đỗ trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Trong khi dừng xe, tài xế không đặt biển báo hiệu nguy hiểm cảnh báo cho các phương tiện cùng chiều.

Zing đưa tin, ngày 8/7, một tài xế điều khiển xe 34 chỗ (biển kiểm soát tỉnh Thái Bình) đã bị CSGT xử phạt 5,5 triệu đồng do dừng xe đợi khách trên cao tốc.

Cục CSGT cho biết vi phạm của tài xế này là không tuân thủ các quy định về dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc; khi dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc không đặt ngay biển báo hiệu nguy hiểm theo quy định.

Xe khách dừng trên cao tốc để nhận đồ của một người đàn ông. Ảnh cắt từ clip.

Liên quan đến vụ việc trên, theo VnExpress, trước đó gần 18h ngày 6/7, nam tài xế này đã dừng ô tô khách 34 chỗ biển kiểm soát tỉnh Thái Bình và đỗ giữa làn số 3 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hướng đi Hải Phòng để chờ nhận đồ của một người đàn ông. Trong khi dừng xe, tài xế không đặt biển báo hiệu nguy hiểm cảnh báo cho các phương tiện cùng chiều.

Vi phạm của tài xế xe khách bị hệ thống camera giám sát trên cao tốc ghi lại và Cục CSGT lấy đây là căn cứ để xử phạt.

Theo VTC, khi làm việc với cảnh sát, nam tài xế thừa nhận vi phạm của mình và ký vào biên bản nộp phạt hành chính.

Theo Điểm c, Khoản 7, Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt thì lỗi ô tô dừng đỗ trên đường cao tốc không đảm bảo an toàn giao thông sẽ bị phạt từ 5 triệu đến 6 triệu đồng tùy theo mức độ vi phạm:

"Không tuân thủ các quy định về dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc; khi dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc không đặt ngay biển báo hiệu nguy hiểm theo quy định".

Video: Tài xế dừng dỗ xe trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để chờ nhận đồ của khách.

Quốc Tiệp (tổng hợp)