An ninh - Hình sự

Tài xế từ chối kiểm tra nồng độ cồn, livestream CSGT bị phạt 40 triệu đồng

Không mang giấy tờ, từ chối kiểm tra nồng độ cồn lại còn livestream quá trình làm việc của CSGT lên Facebook, một tài xế bị xử phạt hơn 40 triệu đồng.

Nguồn tin trên Vietnamnet, sáng 5/3, phòng CSGT - Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính tгong lĩnh vực giao thông đường bộ đối với ông Lương V.H. (36 tuổi, thường trú tại Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn).

Ông H. bị xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng với lỗi điều khiển xe ô tô không có Giấy phép lái xe; 600 nghìn đồng với 02 hành vi điều khiển xe ô tô không mang theo Giấy đăng ký xe và điều khiển xe ô tô không mang theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; 35 triệu đồng về hành vi điều khiển xe ô tô không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ.

Tài xế H. chỉ tay vào lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Theo Giadinh.net, trước đó vào ngày 15/2, tài xế V.H. điều khiển ô tô biển số 12A-145.28 tại Km 15 Quốc lộ 1A thuộc thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn nhưng không có GPLX, không giấy đăng ký xe theo quy định, không có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. 

Thời điểm bị tổ công tác thuộc phòng CSGT Công an tỉnh Lạng Sơn phát hiện, tổ công tác tiến hành đo nồng độ cồn của tài xe nhưng người này không chấp hành, còn liên tục sử dụng điện thoại, ghi hình, phát trực tiếp trên mạng xã hội Facebook hơn 1 giờ đồng hồ với những lời lẽ không hay đối với cán bộ làm nhiệm vụ.

Tổ công tác đã niêm phong tạm giữ phương tiện, cẩu về trụ sở để giải quyết.

Mộc Miên (T/H)