An ninh - Hình sự

Tài xế "thông chốt" bằng văn bản giả để vào Cà Mau

Tài xế cho biết vì muốn vận chuyển hành khách vào địa bàn Cà Mau nên đã thuê người làm giả giấy tờ.

Ngày 8/10, tại chốt kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 trên tuyến Quản lộ Phụng Hiệp (xã Tân Thành, Tp.Cà Mau), lực lượng làm nhiệm vụ của Công an tỉnh Cà Mau phát hiện nam tài xế điều khiển ôtô 7 chỗ xuất trình một số loại giấy tờ do cơ quan thẩm quyền cấp nhưng có dấu hiệu làm giả để vận chuyển hành khách vào địa bàn tỉnh này. 

Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 4 người. Qua làm việc, tài xế khai tên Nguyễn Thành Nhân, 28 tuổi, ngụ huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. 

Nhân cho biết vì muốn vận chuyển số hành khách trên vào địa bàn Cà Mau nên đã thuê người làm giả giấy tờ có đóng dấu, ký tên lãnh đạo cơ quan chức năng 2 tỉnh Tiền Giang và Cà Mau cùng với danh sách giả là cán bộ, nhân viên Công ty Điện gió Tiền Giang được điều động đến Cà Mau thực hiện dự án.

Trong đó, văn bản của lãnh đạo tỉnh Cà Mau được ký vào ngày 14/9. Tuy nhiên, người ký văn bản cho phép vào tỉnh lại là một lãnh đạo đã về hưu từ 6 năm trước.

Theo lời khai của Nhân, nếu vận chuyển số người trên vào địa bàn tỉnh Cà Mau thì được trả 7,5 triệu đồng.

Cùng ngày, ông Nguyễn Đức Thánh, Chánh văn phòng UBND tỉnh Cà Mau thông tin, vụ việc dùng văn bản nói trên để qua chốt, đã được lực lượng làm nhiệm vụ lập biên bản xác minh, làm rõ nhóm người này là ai và mục đích vào tỉnh để làm gì.

Tuệ Minh (tổng hợp theo Người lao động, Pháp luật Tp.HCM, Thanh niên)