Sự kiện

Tài xế taxi trả lại gần 200 triệu đồng cho vợ chồng chủ quán cà phê

Nhặt được chiếc giỏ xách chứa tài sản gần 200 triệu đồng, tài xế taxi Mai Linh đã trao tận tay người đánh rơi.

Ngày 19/6, chi nhánh công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tại Đắk Lắk (viết tắt là Mai Linh Đắk Lắk) cho biết, một tài xế của đơn vị vừa nhặt được túi xách chứa tài sản gần 200 triệu đồng và đã trả lại cho người đánh rơi.

Thông tin ban đầu cho biết, vào sáng cùng ngày Mai Linh Đắk Lắk tiếp nhận thông tin từ khách hàng là anh Lê Xuân Phương (trú tại TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) mong muốn gửi lời cảm ơn đến lái xe đã nhặt được tài sản tổng giá trị gần 200 triệu đồng của gia đình để quên bên đường và mang trả lại.

Tài xế Phạm Văn Sỹ (người ở giữa) được nhận hoa biểu dương sau khi trả lại tài sản cho người bị mất.

Anh Phương cho hay, vào lúc 22h30’ ngày 17/06, sau khi đóng cửa quán cà phê La (địa chỉ 45 Nguyễn Sơn, TP.Buôn Ma Thuột) để về nhà, vợ anh để quên giỏ xách tay ngay bên hông cửa quán.

Đến sáng hôm sau, vợ anh Phương tá hỏa phát hiện giỏ xách với giá trị tài sản khá lớn vừa chuẩn bị để lo cho đám cưới con trai đã biến mất.

Trong lúc hốt hoảng, hai vợ chồng anh Phương lên quán cà phê của mình để truy xuất camera toàn cảnh quán nhưng không tìm thấy bất cứ thông tin nào.

Cùng thời điểm này, anh Phạm Văn Sỹ, tài xế taxi Mai Linh Đắk Lắk vào quán cà phê La uống cà phê sáng.

Tại đây, sau khi xác định vợ chồng anh Phương là chủ nhân của chiếc giỏ xách bị đánh rơi nói trên, anh Sỹ đã đưa ra cái giỏ xách với toàn bộ tài sản bên trong và giao cho vợ chồng anh Phương.

Sau khi kiểm tra, vợ chồng anh Phương khẳng định, không mất đồng nào, toàn bộ tài sản trong giỏ gồm: 63 triệu tiền mặt, 21 chỉ vàng và một số nhẫn vòng trang sức khác.

Ngoài việc cảm ơn, vợ chồng anh Phương gửi 5 triệu đồng nhưng anh Sỹ không nhận.