An ninh - Hình sự

Kinh hoàng tài xế say rượu gây tai nạn thảm khốc khiến 5 học sinh thương vong

Một vụ tai nạn kinh hoàng đã cướp đi sinh mạng 2 học sinh tiểu học khi đang trên đi học về.

Theo Mainichi, vụ tai nạn xảy ra vào chiều 28/6 tại thành phố Yachimata, tỉnh Chiba (Nhật Bản). Chiếc xe tải mất lái đã đâm vào một nhóm học sinh đang trên đường về nhà khiến 2 đứa trẻ thiệt mạng, 3 trẻ khác bị thương.

Tài xế xe tải được xác định là Hiroshi Umezawa (60 tuổi) đã bị bắt ngay tại hiện trường vụ tai nạn. Qua kiểm tra nhanh cho thấy, nồng độ cồn trong máu của Hiroshi cao hơn mức quy định.

Theo thông tin đăng tải trên báo chí địa phương, vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào khoảng 3h25 chiều 28/6. Chiếc xe tải của Hiroshi dường như đã bị mất lái tông vào cột điện sau đó đâm vào những đứa trẻ đang đi bộ bên lề đường.

Một số người dân đến tưởng nhớ 2 học sinh tiểu học thiệt mạng trong vụ tai nạn 

“Khi tôi đánh lái, chiếc xe đã đâm thẳng vào cột điện và nhóm học sinh tiểu học. Tôi cố gắng tránh một người lao ra đường nhưng thật không ngờ mọi chuyện lại trở nên tồi tệ như vậy”, tài xế xe tải kể lại.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, chính Hiroshi là người gọi điện yêu cầu trợ giúp từ phía cơ quan chức năng và đội ngũ y tế.

Được biết, 5 học sinh tiểu học gặp nạn nói trên đều học cùng trường tiểu học tại địa phương và Hiroshi sẽ phải đối mặt với cáo buộc lái xe cẩu thả gây tai nạn chết người.

Hiện, vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, xử lý.

Han