Sự kiện

Tài xế lái xe khách chạy ngược chiều như tên bắn bị tước bằng lái 2 tháng

Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thanh Hóa đã xử phạt 1 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng đối với tài xế điều khiển xe khách chạy ngược chiều trên tuyến tránh TP.Thanh Hóa lúc trời mưa.

Ngày 25/5, thông tin từ phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị đã xử lý tài xế lái chiếc xe khách chạy ngược chiều đoạn qua địa bàn mà báo Người Đưa Tin đã phản ánh trước đó.

Trước đó, chúng tôi đã có bài viết: “Truy tìm xe khách chạy ngược chiều như tên bắn trên đường khi trời mưa”. Nội dung phản ánh, mới đây, trên Facebook xuất hiện clip ghi lại cảnh chiếc xe khách này mang BKS: 37B – 044.53 mang tên Hải Bình chạy ngược chiều trên tuyến tránh từ nút giao giữa đại lộ Lê Lợi - đường tránh TP.Thanh Hóa theo hướng Bắc – Nam.

Xe khách chạy ngược chiều trên tuyến tránh TP Thanh Hóa.

Đây là đoạn đường 1 chiều có dãy phân cách cứng. Chiếc xe khách này di chuyển từ Bắc – Nam, khi đến đây thay vì chạy theo chiều đường của mình rồi vòng trở lại để vào quán dừng nghỉ bên đường thì tài xế cho xe chạy ngược chiều. Thời điểm này, trời đang mưa, mặt đường đọng nhiều nước và có một số phương tiện khác di chuyển từ Nam – Bắc phải né tránh, nhường đường để không va chạm với chiếc xe này.

Sau khi clip trên được đăng tải đã nhận được hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ của cộng đồng mạng. Phần lớn các ý kiến đều lên án tài xế điều khiển chiếc xe khách trên.

Chỉ vì muốn rút ngắn quãng đường, ngại đi vòng mà tài xế đã bất chấp quy định của luật giao thông đường bộ cho xe đi ngược chiều, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Nguyên nhân xe khách chạy ngược chiều là để vào quán ăn bên đường.

Sau quá trình xác minh, CSGT xác định, người lái chiếc xe trên là anh Phạm Đình Hồng (SN 1981), trú tại huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An. Làm việc với công an, anh Hồng thừa nhận, mình là người điều khiển chiếc xe khách trên chạy ngược chiều trên tuyến tránh TP.Thanh Hóa vào ngày 22/5. Nguyên nhân được anh này lý giải, do trời mưa, muốn vào quán ăn bên đường nên lái xe đi ngược chiều.

CSGT Thanh Hóa đã ra quyết định xử phạt hành chính lỗi điều khiển xe đi ngược chiều trên đường có biển cấm đi ngược chiều với số tiền phạt 1 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng đối với tài xế này.