Sự kiện

Tài xế không bằng lái, chở vượt quá 19 người trên xe khách tuyến Bắc – Nam

Thời điểm kiểm tra, tài xế lái chiếc xe khách mang BKS: 35B - 007.44 chạy tuyến Bắc –Nam không có giấy phép lái xe, không có đăng ký xe… nhưng lại nhồi nhét, chở quá 19 người so với quy định.

Ngày 10/2, Trạm CSGT Quảng Xương, Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, khoảng 7h20 cùng ngày, tổ liên ngành xử lý xe khách do Thiếu tá Ngô Phạm Tuân – cán bộ Trạm CSGT Quảng Xương là tổ trưởng làm nhiệm vụ tại Km 335, trên QL1A, đoạn qua địa phận xã Quảng Phong, huyện Quảng Xương.

Lúc này, lực lượng công an phát hiện, chiếc xe khách chạy tuyến Bắc – Nam mang BKS: 35B - 007.44 có dấu hiệu vi phạm nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính. 

Chiếc xe khách chở quá 19 người so với quy định.

Thời điểm kiểm tra phát hiện, chiếc xe trên do tài xế Phạm Văn Tuấn (SN 1983), trú tại Xóm 7, xã Khánh Thành, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình điều khiển, chở quá 19 người so với quy định (62 người/43 chỗ). Ngoài ra, tài xế Tuấn không xuất trình được giấy phép lái xe, không có giấy đăng ký xe và không có giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Với các vi phạm trên, CSGT đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với lái xe Phạm Văn Tuấn.

Nhiều hành khách bị "nhồi nhét" phải ngồi giữa đường đi lại trên xe.

Đồng thời, cũng lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ xe là HTX vận tải ô tô TP Ninh Bình, địa chỉ tại phố Lê Đại Hành, phường Thanh Bình, TP Ninh Bình lỗi: “Giao phương tiện hoặc để cho người làm công, người đại diện điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm quy định tại khoản 4, Điều 23 NĐ 46/NĐ-CP ngày 26/5/2016”, quy định tại khoản 6 Điều 30 Nghị định 46/NĐ-CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ.

Trạm CSGT Quảng Xương đã yêu cầu lái xe viết cam kết không chở quá số người theo quy định và bố trí xe sang khách để họ tiếp tục hành trình.