An ninh - Hình sự

Tài xế kể lại khoảnh khắc bị kề dao vào cổ trên xe buýt

Nam thanh niên nghi phê ma túy dùng dao khống chế tài xế xe buýt, bắt làm theo yêu cầu, dọa đâm nếu mở cửa xe cho CSGT.

Tài xế Trần Thái Hòa cho biết, sáng ngày 10/4, khi đang chạy xe buýt số 05, biển số 60B-015.29, tuyến Biên Hòa – Chợ Lớn, khi đến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh) thì có khách ở trạm kêu xe nên anh cho xe tấp vào và mở cửa.

Tuy nhiên, người này vừa lên xe thì yêu cầu tài xế đóng cửa lại vì có người đuổi theo giết anh ta. Anh Hòa chưa kịp phản ứng thì người này ngay lập tức rút hung khí khống chế, yêu cầu phải làm theo. Tài xế đóng cửa và tiếp tục cho xe buýt di chuyển từ từ theo lộ trình, đồng thời trấn an hành khách trên xe.

“Lúc đó, trên xe có khoảng 20 người, có cả phụ nữ và trẻ em. Tôi và anh tiếp viên liên tục trấn an mọi người đừng hoảng sợ.” – tài xế Hòa cho biết.

Tài xế Trần Thái Hòa kể lại khoảnh khắc bị đối tượng kề dao vào cổ.

Chạy được một đoạn, anh Hòa được biết có lực lượng CSGT chạy theo phía sau. Khi chiến sĩ CSGT yêu cầu tài xế cho dừng xe, mở cửa, đối tượng hung hăng uy hiếp nếu dừng xe, mở cửa thì sẽ đâm.

Lúc này, anh Hòa nhanh trí trấn an đối tượng rằng chỉ dừng lại để né CSGT chứ không có gì cả. Khi đến giao lộ Nguyễn Thị Minh Khai – Đinh Tiên Hoàng (quận 1), lực lượng CSGT tiếp tục yêu cầu dừng xe, dùng súng chĩa vào xe buýt, đối tượng giơ hai tay bước xuống cửa và bị chiến sĩ CSGT khống chế.

Đối tượng bị các CSGT khống chế.

Trước đó, sáng ngày 10/4/2021, Đại úy Khưu Hoàng Tuấn (Đội CSGT Hàng Xanh) đang làm nhiệm vụ tại giao lộ Phan Văn Hân - Xô Viết Nghệ Tĩnh thì  được người dân báo có một đối tượng nam thanh niên dang dùng dao khống chế tài xếtrên xe buýt tuyến số 05, biển số 60B-015.29.

Xe buýt đang di chuyển trên đường Nguyễn Thị Minh Khai hướng từ Cầu Thị Nghè 1 về đường Đinh Tiên Hoàng. Ngay lập tức, đồng chí Tuấn đã dùng bộ đàm báo cáo về Ban Chỉ huy đơn vị và các đội lân cận để phối hợp hỗ trợ. Đồng thời, đồng chí Tuấn di chuyển theo chiếc xe buýt nêu trên. 

Nhận được tin báo, đồng chí Thượng úy Nguyễn Thành Vinh, Đại úy Nguyễn Hoàng Minh (Đội CSGT Bến Thành); Đại úy Nguyễn Văn Nhựt (Đội CSGT Bàn Cờ) đang thực hiện nhiệm vụ tại các giao lộ gần đó đã nhanh chóng di chuyển đến hỗ trợ.

Khi đến giao lộ Nguyễn Thị Minh Khai - Đinh Tiên Hoàng (Quận 1), Thượng úy Nguyễn Thành Vinh dựng ngang xe đặc chủng, yêu cầu tài xế dừng xe.

Lúc này, phát hiện trên xe có một đối tượng nam thanh niên đang dùng dao khống chế tài xế. Trước tình thế nguy cấp, Thượng úy Vinh đã chĩa súng về phía đầu xe và yêu cầu đối tượng bỏ dao xuống.

Khi đối tượng vừa bỏ dao xuống, tài xế xe buýt đã nhanh chóng bấm nút mở cửa. Các đồng chí còn lại nhanh chóng khống chế bắt giữ được đối tượng.

Thông tin ban đầu, nam thanh niên tên Trần Văn Hiếu (sinh năm 1998), ngụ tại Phường 21, Quận Bình Thạnh. Đối tượng sau đó được xác minh là dương tính với ma túy.

Hiếu có biểu hiện tâm thần không bình thường từ một tuần nay.

Trao đổi với phóng viên, mẹ ruột của Hiếu cho biết, Hiếu có dấu hiệu tâm thần không ổn định khoảng một tuần nay, sáng nay, trên đường chở đi khám bệnh thì xảy ra vụ việc.   

“Bình thường, Hiếu phụ mẹ bán nước và bánh tráng nướng ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1), không thấy giao lưu nhiều với ai. Khoảng một tuần nay Hiếu có nhiều dấu hiệu bất thường về tâm thần, hay nói nhảm, cười một mình, có khi còn tưởng tượng có người ngồi sau lưng mình. Sáng nay, trên đường đưa Hiếu đi khám thì nó không lên xe máy mà chạy bộ rồi nhảy lên xé buýt, sau đó xảy ra sự việc” – mẹ ruột Hiếu chia sẻ.