Sự kiện

Tài xế GoViet chính thức bị khấu trừ thuế thu nhập cá nhân

Sau Grab, các tài xế hai bánh của GoViet cũng bắt đầu bị khấu trừ thuế. Những tài xế hợp tác với GoViet nếu có tổng doanh thu tính thuế trong năm dương lịch trên 100 triệu đồng sẽ phải đóng thuế.

Ứng dụng GoViet vừa thông báo đến đối tác tài xế về việc đóng thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân từ ngày 19/10.

GoViet thay mặt các đối tác tài xế thực hiện việc khai thuế và đóng thuế cho cơ quan thuế.

Theo quy định hiện hành của Tổng cục Thuế, các cá nhân kinh doanh theo hình thức hợp tác kinh doanh vận tải, tức là đối tác tài xế, có nghĩa vụ nộp thuế khi có tổng thu nhập (là lợi nhuận đạt được từ cước vận chuyển cộng với tiền thưởng sau khi trừ đi phần phí dịch vụ trả cho nền tảng công nghệ) đạt từ 100 triệu đồng trở lên trong vòng một năm.

Số tiền thuế sẽ được khấu trừ dần hàng ngày. Hãng sẽ gửi bản kê khai thu nhập hàng tuần cho tài xế. Trường hợp đến hết năm, tiền thuế của tài xế chưa được trừ hết, GoViet sẽ tiếp tục khấu trừ trong năm tới đến khi hết số thuế phải trả.

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, trước đó, Grab cũng triển khai khấu trừ thuế với tài xế từ cuối tháng 8. Mức khấu trừ tài xế Grab đang chịu là 60.000 đồng/ngày.

Đầu tháng 9, trong cuộc đối thoại về các thắc mắc liên quan đến nghĩa vụ nộp thuế với Cục Thuế TP.HCM, nhiều tài xế GrabBike đề xuất quan thuế nên xem xét nâng mức doanh thu phải chịu thuế lên trên 150 triệu đồng/năm.

Đại diện Cục Thuế TP.HCM cho biết mức 100 triệu đồng/năm được đưa ra từ năm 2015 và sẽ ghi nhận ý kiến của các tài xế xe ôm công nghệ để trình cấp cao hơn.

Hoàng Mai