Sự kiện

Tài xế container gây tai nạn ở Long An: Dương tính với heroin, nồng độ cồn cao

Qua hai lần xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tài xế xe container gây tai nạn thảm khốc tại Long An chiều 2/1 dương tính với heroin, âm tính với các loại ma túy tổng hợp khác. Về nồng độ cồn trong máu, lần xét nghiệm thứ nhất tài xế Hiếu có nồng đồ cồn cao, lần xét nghiệm thứ hai thì lượng cồn đã giảm.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc tại Long An xảy ra chiều qua, sáng 3/1, đại diện Công an tỉnh Long An cho biết, vào tối khuya 2/1, tài xế Phạm Thành Hiếu (32 tuổi, ngụ xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An - PV) mới đến trình diện tại trụ sở Công an huyện Bến Lức. Do tính chất nghiêm trọng của vụ tai nạn, ngay sau đó, tài xế Hiếu đã được di lý đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An để lấy lời khai.

“Trong sáng 3/1, Hiếu đã được cơ quan CSĐT đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An để tiến hành xét nghiệm máu. Qua hai lần kiểm tra, kết quả cho thấy Hiếu dương tính với heroin, âm tính với các loại ma túy tổng hợp khác. Về nồng độ cồn trong máu, lần xét nghiệm thứ nhất tài xế Hiếu có nồng đồ cồn cao, lần xét nghiệm thứ hai thì lượng cồn đã giảm”, vị đại diện thông tin.

Chân dung tài xế container gây tai nạn.

Cũng theo vị đại diện, tài xế Hiếu đã có tường trình ban đầu. Theo đó, vào trưa ngày 2/1, anh đến nhà người quen để dự tiệc và uống chút rượu bia. Sau đó tới nhà máy xay xát ở TP. Tân An (Long An) để điều khiển container chở gạo đi TP.HCM.

“Hiện cơ quan công an đang đấu tranh, lấy lời khai của tài xế Hiếu, các thông tin liên quan, cơ quan công an sẽ sớm thông tin cho báo chí”, Công an tỉnh Long An thông tin.

Trong khi đó, Thượng tá Nguyễn Sơn (Trưởng phòng Cảnh sát hình sự - PC45 Công an tỉnh Long An) cho biết, hiện cơ quan công an vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, giám định hiện trường.

15h chiều 2/1, xe container BKS 62C-043.48 kéo theo rơ moóc BS 62R-001.08 do tài xế Phạm Thành Hiếu (32 tuổi, ngụ xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) điều khiến đã cán nát 21 xe gắn máy đang chờ đèn đỏ, làm 3 người chết tại chỗ, 1 người chết tại bệnh viện và 18 người bị thương, trong đó có nhiều người nguy kịch. Các nạn nhân hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An và bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). 

Theo thông tin từ sở GTVT tỉnh Long An, tài xế Hiếu đang làm việc cho công ty TNHH Thạnh Đức, địa chỉ tại ấp 1, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức.

“Hiếu có giấy phép lái xe hạng FC do sở GTVT TP.HCM cấp ngày 29/9/2015 và có giá trị đến ngày 6/10/2020. Kiểm tra giám sát hành trình của chiếc xe, cơ quan chức năng xác định, chiếc xe xuất phát tại TP. Tân An (tỉnh Long An) trước khi xảy ra tai nạn”, ông Đặng Hoàng Tuấn (Phó Giám đốc sở GTVT tỉnh Long An) thông tin với PV.

Trong khi đó, theo thông tin từ Cục đăng kiểm Việt Nam, chiếc xe mang nhãn hiệu Hyundai HD700, sản xuất năm 2015 tại Hàn Quốc. Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 30/3/2018 và có hạn kiểm định đến 29/3/2019.

Để tìm hiểu thêm thông tin, PV đã liên hệ làm việc với công ty TNHH Thạnh Đức, trụ sở công ty cách khu vực xảy ra tai nạn chỉ 1km. Vào sáng 3/1, công ty này vẫn đóng cửa, điện thoại đổ chuông nhưng không ai bắt máy.

Đến sáng 3/1, các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn gồm: Mai Huỳnh Đức (20 tuổi, ngụ huyện Thạnh Hóa, Long An); Trần Quốc Cường (22 tuổi, ngụ huyện Tân Hưng, tỉnh Long An) và một nạn nhân nữ chưa xác định được danh tính. Nạn nhân Trần Quốc Duy (20 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh) đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An.

Trao đổi với PV vào sáng 3/1, chị T. (ngụ huyện Bến Lức) cho hay: “Vào trưa cùng ngày, tôi có bắt gặp tài xế Hiếu đi lấy hàng và thấy người này nồng nặc mùi rượu bia, đi đứng hơi loạng choạng. Thấy người này lái container nên tôi cảm thấy hơi lo lắng. Ai ngờ, đến chiều cùng ngày, tài xế này đã gây ra tai nạn thảm khốc”.

Cũng theo chị T., việc tài xế Hiếu sau khi gây tai nạn đã rời khỏi hiện trường và phải hơn 7 giờ sau mới đi trình diện, rất có thể tài xế “lánh nạn” để hết mùi bia rượu rồi mới đi tài xế. “Tôi đề nghị cơ quan chức năng phải đấu tranh, làm rõ có hay không việc tài xế có uống rượu bia trước khi lái xe.

Trong khi đó, một nhân chứng khác cũng thông tin với PV báo Người Đưa Tin là trước khi gây tai nạn, tài xế Hiếu đã có uống rượu bia vào buổi trưa ngày 2/1.

Video: Khoảnh khắc kinh hoàng xe container cán nát hơn 20 xe máy chờ đèn đỏ ở Long An