Đời sống

Tài xế bị phạt tiền vì cái bóng của ô tô

Người đàn ông đã rất sốc khi nhận được phiếu phạt vì một lỗi đỗ xe mà anh không vi phạm.

Daily Mail ngày 21/4 đưa tin, anh Matthew Cole, một cư dân ở London (Anh), đã nhận được thông báo phạt nguội vào ngày 26/3 trong đó yêu cầu anh nộp phạt 65 bảng Anh (hơn 1,9 triệu đồng) vì vi phạm nội quy đỗ xe.

Matthew rất ngạc nhiên khi nhận được yêu cầu nộp phạt. Ảnh: Matthew Cole.

Nội dung thông báo nêu rõ, xe của Matthew đã đậu trong không gian dành cho người khuyết tật, kèm theo cả hình ảnh làm bằng chứng cho thấy chiếc xe Ford của anh đỗ gần một cái cột đánh dấu điểm đỗ xe dành cho người khuyết tật. Tuy nhiên, theo chủ xe, đây là một sự nhầm lẫn.

Cái bóng của ô tô phủ lên một phần nhỏ của chỗ đỗ dành cho người khuyết tật ở ngay bên cạnh.

Matthew phân trần, ô tô của anh được đỗ hoàn toàn ở khu vực không bị đánh dấu. Chỉ có điều, cái bóng của nó lại phủ lên một phần nhỏ của chỗ đỗ dành cho người khuyết tật ở ngay bên cạnh.

Anh gọi thông báo phạt này là “hoàn toàn sai lầm” và cho rằng mình chẳng phạm lỗi gì: “Thật vô lý. Không có biển báo ở nơi tôi đỗ xe và những bức ảnh họ gửi cho tôi chỉ cho thấy cái bóng xe của tôi ở chỗ đỗ xe dành cho người khuyết tật”.

Matthew cho biết thêm, anh đã từng đỗ xe ở vị trí đó ít nhất 3 lần, mỗi lần từ 5 - 8 tiếng đồng hồ mà chẳng gặp vấn đề gì: “Nếu tôi đã đỗ xe ở đó vài lần trước và không bị phạt thì quả thật tôi không hiểu vì sao lần này tôi lại bị cho là có lỗi”.

“Nếu đó là bãi đậu xe dành cho người khuyết tật thì tại sao không có báo hiệu xung quanh. Tôi nghĩ 65 bảng Anh không phải là nhiều, nhưng về nguyên tắc là sai”, Matthew bức xúc.

Người đàn ông đã viết đơn kháng cáo khoản tiền phạt nhưng bị bác bỏ. Sau đó Matthew vẫn không trả tiền phạt và đã khiếu nại lên chính quyền địa phương lần thứ hai.

Minh Hoa (t/h)