Văn hoá

Tài tử Will Smith rút khỏi Viện Hàn lâm sau sự cố tại Oscar

Mới đây, tài tử Will Smith thông báo từ bỏ tư cách thành viên Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS) vì đã tát Chris Rock tại lễ trao giải Oscar.

Theo People, Will Smith chia sẻ: “Hành động của tôi khi tát Chris Rock là không thể tha thứ, bào chữa được. Danh sách những người bị tôi làm tổn thương rất dài, bao gồm Chris Rock, gia đình và bạn bè của anh ấy, người thân của tôi và tất cả khán giả trên toàn cầu. Tôi đã phản bội lại sự tin tưởng từ Viện Hàn lâm”.

“Tôi đã tước đi cơ hội được ăn mừng của những nghệ sĩ được đề cử và chiến thắng tại Oscar. Tôi rất đau lòng vì điều đó. Tôi muốn công chúng tập trung trở lại vào thành tích của những người đã làm nên điều kỳ diệu đó thay vì hành động của mình. Viện Hàn lâm sẽ tiếp tục hỗ trợ và nâng đỡ sự sáng tạo của các nhà làm phim, diễn viên”, Will Smith nói thêm.

Trước đó, tại lễ trao giải Oscar 2022 diễn ra sáng 28/2 (giờ Việt Nam) ở Nhà hát Dolby, Mỹ tài tử Will Smith đã gây xôn xao lao lên sân khấu hành hung MC của chương trình sau khi Chris Rock có lời đùa vô duyên nhưng mang tính xúc phạm nặng nề tới vợ Will Smith.

Will Smith tát Chris Rock.

Dù sau đó nam diễn viên đã xin lỗi Viện hàn lâm, khán giả cũng như cả Chris Rock nhưng không vì thế mà Will Smith sẽ "thoát tội" sau hành động bạo lực khó chấp nhận này.

Theo WSJ, Will Smith sẽ phải đổi mặt với hành động trừng phạt của Viện hàn lâm, đơn vị tổ chức lễ trao Oscar sắp tới. Viện hàn lâm mới đây cho hay nam diễn viên đã được thông báo về việc các thành viên của Viện sẽ bỏ phiếu về sự việc này. Viện hàn lâm có thể tiến hành ngay lệnh trừng phạt Will Smith sau phiên họp ngày 18/4 tới. Hình thức trừng phạt có thể là đình chỉ tư cách thành viên, trục xuất anh khỏi Viện hàn lâm.

Hiện chưa có tiền lệ về việc sẽ tước giải thưởng của chủ nhân tượng vàng Oscar vì hành động bạo lực không liên quan đến diễn xuất.

Quốc Tiệp (t/h)