Văn hoá

Tài tử Will Smith lên tiếng sau khi tát vào mặt đồng nghiệp tại Oscar

Tại lễ trao giải Oscar 2022 diễn ra sáng 28/2 (giờ Việt Nam), Will Smith đã trở thành tâm điểm chú ý với hành động lao lên sân khấu hành hung MC của chương trình.

Ngày 29/3, một ngày sau cú tát thẳng mặt Chris Rock trên sân khấu Oscar, Will Smith chính thức gửi lời xin lỗi đồng nghiệp. Anh cảm thấy xấu hổ vì đã không thể hiện đúng mẫu đàn ông mình theo đuổi. Anh khẳng định không có chỗ cho bạo lực trong thế thế giới của tình yêu và lòng nhân ái.

Ở bài viết, Will Smith nhấn mạnh: "Bạo lực dưới mọi hình thức đều độc hại và mang tính hủy diệt. Hành động của tôi tối qua lại lễ trao giải Oscar là không thể chấp nhận và không thể bào chữa được. Những trò đùa với tôi là một phần của công việc nhưng đùa giỡn về tình trạng sức khỏe của Jada thật quá sức chịu đựng của tôi và tôi đã phản ứng một cách xúc động.

Tôi muốn gửi lời xin lỗi công khai đến anh, Chris. Tôi đã đi quá giới hạn và tôi đã sai. Tôi cảm thấy xấu hổ vì hành động của mình. Trong thế giới của tình yêu và lòng nhân ái không có chỗ cho bạo lực.

Tôi cũng muốn gửi lời xin lỗi đến Viện hàn lâm, các nhà sản xuất chương trình cũng như tất cả những người tham dự trực tiếp cũng như xem tường thuật lễ trao giải trên khắp thế giới. Tôi muốn xin lỗi gia đình Williams cũng như gia đình phim King Richard. Tôi vô cùng hối hận vì hành động của mình đã nhấn chìm những gì tốt đẹp nhất mà chúng ta đã tạo dựng".

Tài tử Will Smith tát vào mặt đồng nghiệp tại lễ trao giải Oscar 2022. (Ảnh: Billboard).

Theo Variety, hiệu ứng từ cú tát của Will Smith đã giúp rating của Oscar tăng 56%, lên 15,4 triệu người, thoát khỏi cảnh thảm hại nhất trong lịch sử như năm ngoái - chỉ chỉ 9,85 triệu người xem.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 94 được phát sóng trực tiếp từ 20h đến khoảng 23h40 (theo giờ Mỹ) có tăng lượng người xem, nhưng nếu về tổng rating của các năm, 15,4 triệu người vẫn được coi là con số thấp.

Quốc Tiệp (theo Vietnamnet, Zing)