Ngôi sao

Tài tử “Người trong giang hồ” Trần Huệ Mẫn mắc ung thư phổi giai đoạn đầu

Là cái tên được cả giới xã hội đen và làng giải trí kính nể nên cuộc sống của ngôi sao võ thuật Trần Huệ Mẫn vẫn nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ, dù cho ông đã ngừng hoạt động nghệ thuật, tập trung kinh doanh.

Trong giới võ thuật châu Á, Trần Huệ Mẫn là cái tên không mấy xa lạ. Khả năng võ thuật của ông được xếp trên cả những ngôi sao như Chân Tử Đan, Lý Liên Kiệt và chỉ xếp sau Lý Tiểu Long về độ thực chiến. Giới võ thuật châu Á thậm chí còn xướng rằng: “Quyền có Trần Huệ Mẫn, chân có Lý Tiểu Long”. Ông từng góp mặt trong nhiều bộ phim như Người trong giang hồ, Long tại giang hồ, Anh hùng vô lệ, Cái thế anh hùng...

Trần Huệ Mẫn từng là một ngôi sao võ thuật hàng đầu.

Hiện tại, Trần Huệ Mẫn không còn hoạt động sôi nổi trong giới showbiz mà chuyển sang làm ông chủ kinh doanh rượu vang, tuy nhiên cuộc sống của ông vẫn nhận được sự quan tâm chú ý của công chúng.

Thời gian gần đây, có nhiều tin đồn tài tử phim Người trong giang hồ đang chống chọi với bệnh tật ở tuổi 76, khiến nhiều người hâm mộ lo lắng.

Ngày 15/9, QQ dẫn lời truyền thông Hong Kong (Trung Quốc) đưa tin nam diễn viên Trần Huệ Mẫn thông báo ông bị chẩn đoán mắc ung thư phổi.

"Có điều gì đó không ổn với phổi của tôi. Sau khi thăm khám, tôi được thông báo mắc ung thư phổi giai đoạn đầu. Sức khỏe của tôi đã ổn hơn. Cảm ơn các bạn quan tâm", sao võ thuật nổi danh một thời chia sẻ.

Trần Huệ Mẫn công khai việc bị ung thư phổi giai đoạn đầu.

Trong hình ảnh mới nhất được đăng tải, Trần Huệ Mẫn nằm trên giường bệnh với dáng vẻ tiều tụy, gầy gò. HK01 liên hệ với nam diễn viên, ông cho biết vẫn đang nằm viện và chờ phác đồ điều trị.

HK01 cho biết trong giai đoạn Trần Huệ Mẫn nhập viện điều trị, một số người đã lợi dụng tên tuổi của ông để đi vay tiền khắp nơi. "Tôi đã nhờ bạn bè đi gặp mặt và giải quyết vụ việc với kẻ cơ hội đó, nhưng anh ta đã lẩn trốn", tài tử 76 tuổi bức xúc.

Trần Huệ Mẫn từng là đại ca có máu mặt trong giới xã hội đen.

Trần Huệ Mẫn sinh năm 1944, trong một gia đình khá giả, cha là thủy thủ quanh năm lênh đênh trên biển. Từ nhỏ, Huệ Mẫn cực kỳ yêu thích võ thuật, ông học qua Đàm gia Tam triển quyền và Boxing.

Sở hữu tài võ nghệ hơn người, trước khi bén duyên với điện ảnh, Trần Huệ Mẫn từng là đại ca có máu mặt trong giới xã hội đen.

Khi về già Trần Huệ Mẫn dành nhiều thời gian để tận hưởng cuộc sống bình yên bên gia đình. Chia sẻ về quãng thời gian lăn lội trong thế giới ngầm, ông từng bộc bạch:

"Sau khi kết hôn, sinh con, lá gan của tôi cũng bé hơn. Tôi không muốn con cái mình bước vào thế giới đen tối đó, bởi dân xã hội đen đa phần đều không có kết thúc tốt đẹp.

Tôi cũng khuyên các bạn trẻ đừng sa chân vào con đường này. Một khi đã vào thế giới ngầm, tiền đồ của các bạn sẽ bị ảnh hưởng, sau này muốn trở về làm người bình thường cũng không còn cơ hội nào nữa".

Quốc Tiệp (t/h)