Giải trí

Tài tử "Ma tốc độ" kể chuyện nợ 6 triệu USD vì thua lỗ bất động sản

Mới đây Nicolas Cage đã tiết lộ quá khứ thua lỗ vì đầu tư bất động sản. Nam diễn viên từng phải làm việc cật lực để trả khoản nợ 6 triệu USD.

"Tôi đã đầu tư quá nhiều vào bất động sản. Khi thị trường sụp đổ, tôi không thể thoát ra kịp thời. Dẫu vậy, tôi chưa bao giờ phải nộp đơn xin phá sản và đã hoàn trả số tiền khoảng 6 triệu USD cho chủ nợ. Công việc trở thành thiên thần hộ mệnh của tôi trong khoảng thời gian đó", Cage chia sẻ trong chương trình 60 Minutes Sunday của CBS.

Thừa nhận đó là quãng thời gian đen tối, tài tử "Ma tốc độ" cho biết may mắn là công việc của ông luôn trong trạng thái hoạt động.

Trong cuộc phỏng vấn với GQ vào năm ngoái, Nicolas Cage nói ông nhận những bộ phim theo yêu cầu để trả nợ. Song, tài tử người Mỹ khẳng định ông không bao giờ gọi điện xin xỏ ai và luôn quan tâm đến từng dự án mình tham gia.

Nicolas Cage trong bộ phim The Unbearable Weight of Massive Talent. Ảnh: Lionsgate.

"Cuộc sống của tôi trở nên bận rộn khi tôi đóng liên tiếp 4 phim trong một năm. Tôi đã cố gắng cống hiến hết mình để các tác phẩm có được chất lượng tốt. Tuy nhiên, mọi thứ không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Không phải tất cả đều thành công", nam diễn viên nói với GQ.

Theo Daily Mail, Nicolas Cage từng là ngôi sao có doanh thu phòng vé ấn tượng nhất Hollywood. Cuối những năm 2000, khối tài sản của ông đã lên đến 150 triệu USD. Song, việc sống xa hoa, trong khi các bộ phim ông tham gia liên tục thất bại khiến nam diễn viên vỡ nợ. Tài tử "Ma tốc độ" từng bị cơ quan thuế của Mỹ tịch thu hàng loạt bất động sản đắt đỏ.

Các khoản nợ khổng lồ cùng hàng loạt bộ phim thất bại về mặt phòng vé khiến tài tử sinh năm 1964 nhận nhiều vai diễn nhất có thể, kể cả các phim độc lập kinh phí thấp, video theo yêu cầu.

"Tôi nợ cơ quan thuế, nhiều bộ phim thất bại và phải chi 20.000 USD/tháng để nuôi mẹ bệnh tâm thần. Tất cả đều xảy ra cùng lúc khiến tôi không thể trở tay", ông nói.

Cage tiết lộ ông được bạn bè khuyên nộp đơn phá sản nhưng ông đã từ chối. Thay vào đó, tài tử Face/Off nhận đóng nhiều phim nhất có thể để trả nợ.

Hiện Nicolas Cage đang trở lại mạnh mẽ tại Hollywood qua bộ đôi tác phẩm The Old WayRenfield trong năm nay. Ngoài ra, nam diễn viên có cuộc hôn nhân hạnh phúc bên Riko Shibata khi chào đón con gái đầu lòng hồi tháng 9/2022.

Minh Hoa (t/h)