Giải trí

Tài tử đẹp trai nhất thế giới xuống sắc già nua, râu tóc xồm xoàm khi xuống phố

Nam tài tử Robert Pattinson được khán giả yêu thích không chỉ bởi khả năng diễn xuất tốt mà còn bởi khuôn mặt điển trai, thu hút, và một thân hình chuẩn “vạn người mê”. Mới đây, anh được bình chọn là nam diễn viên có gương mặt đẹp nhất thế giới. Nhưng không ít lần Robert Pattinson xuất hiện với hình ảnh xuề xòa, kém phong độ.

Ngày 4/2, tờ The Daily Mail công bố danh hiệu "Người đàn ông đẹp trai nhất thế giới theo công thức tỷ lệ vàng của Hy Lạp cổ đại" thuộc về Robert Pattinson với 92,15%. Các vị trí tiếp theo thuộc về Henry Cavill (91,64%), Bradley Cooper (91,08%), Brad Pitt (90,51%)...

Kết quả dựa trên nghiên cứu của Tiến sĩ, bác sĩ thẩm mỹ nổi tiếng ở London (Anh) - Julian De Silva. Ông sử dụng tỷ số Phi trong toán học và phân tích bằng kỹ thuật lập bản đồ trên máy tính, từ đó đo tỷ lệ hoàn hảo của 12 điểm quan trọng như môi, mũi, lông mày, trán...

Thậm chí, tài tử 35 tuổi vượt mặt hàng loạt tên tuổi lớn như Henry Canvill, Bradley Cooper, Brad Pitt và George Clooney - những ngôi sao được khán giả khen điển trai bậc nhất Hollywood. Tuy kết quả còn nhiều tranh cãi, nhưng không thể phủ nhận độ điển trai của sao phim Chạng vạng.

Robert Pattinson sinh ngày 13/5/1986, tên đầy đủ là Robert Douglas Thomas Pattinson, gọi thân mật Rob. Cha anh buôn bán xe hơi cổ, mẹ làm cho công ty người mẫu, trên anh có hai chị gái (trong đó có ca sĩ Lizzy Pattinson). Từ nhỏ, tài tử thường được hàng xóm khen bụ bẫm, đường nét thiên về nữ tính.

Theo truyền thông phương Tây, Pattinson đẹp nhất khi diện suit, chải chuốt bảnh bao. Ở những sự kiện thời trang, ra mắt phim, "ma cà rồng" luôn thu hút ống kính phóng viên, xuất hiện ở vị trí đẹp trên các trang báo, tạp chí. Trong một lần chia sẻ với People, tài tử sinh năm 1986 cho biết anh tự tin nhất khi diện vest, dự thảm đỏ.

Lật lại quá khứ, ngoại hình của Pattinson lúc đóng Twilight được khen là điển trai nhất. Lúc đảm nhận vai ma cà rồng, anh mới 22 tuổi. Vai diễn Edward Cullen cũng giúp tài tử một bước thành sao hạng A, được nhiều đạo diễn săn đón.

Từ năm 2008 đến 2015 là thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp của Robert Pattinson. Anh ghi điểm trong mắt người hâm mộ bởi vẻ điển trai và khả năng diễn xuất đỉnh cao.

Hiện tại, ngôi sao sinh năm 1986 chờ đợi bước ngoặt sự nghiệp với bom tấn The Batman sắp ra mắt.

Ngoại hình điển trai, nhưng không ít lần tài tử 34 tuổi khiến người hâm mộ bất ngờ với hình ảnh xuề xòa, thiếu đầu tư. Tại show diễn Dior ở Paris Fashion Week 2019, chàng "ma cà rồng" gây khó hiểu với kiểu tóc bết như chưa gội đầu. Lâu dần, đây được xem là "đặc trưng" của nam diễn viên.

Trong giai đoạn tự cách ly, ngôi sao The Batman còn làm stylist, tự chụp ảnh cho tờ GQ. Dù diện trang phục bảnh bao, tài tử 34 tuổi vẫn trung thành với kiểu tóc xuề xòa, bết dính. Theo Pattinson, đây là cách anh thể hiện con người thật của mình, muốn khán giả thấy hình ảnh đời thường của một diễn viên.

Khi không đóng phim, tài tử The Lighthouse có phong cách khá tùy hứng, không theo khuôn mẫu. Anh đặc biệt không thích cầu kỳ khi ra đường. Không ít lần, paparazzi ghi lại cảnh Robert râu ria xồm xoàm, đầu bù tóc rối... khi dạo phố.

Có lắm lúc, Robert bị ghi lại hình ảnh biểu cảm hài hước, trong bộ dạng phát tướng. Chia sẻ với The Times, tài tử 34 tuổi nói mình là tạng người trao đổi chất chậm, dễ tăng cân. 

Và mới nhất, ngày 21/6 mới đây, khi dạo phố cùng bạn gái Suki Waterhouse, tiếp tục bị ghi lại hình ảnh râu tóc xồm xoàm khi xuống phố.

Một độc giả bình luận, trông anh không khác gì nông dân lên phố, cần phải đi tắm gấp vì... tóc bết. Song, chia sẻ với E Online, nam diễn viên hài hước nói: "Tôi hoàn toàn có thể lấy lại vóc dáng 4 tuần trước khi quay hoặc có dự án nào đó. Sau này chắc tôi phải đi nghỉ ở một địa điểm bí mật để khỏi bị ghi lại hình ảnh đời thường". 

Trang Dung (t/h)