Văn hoá

Tài tử “Anh hùng xạ điêu” Tăng Giang đột ngột qua đời

Nam diễn viên gạo cội của màn ảnh Hoa ngữ Tăng Giang đã qua đời đột ngột trong phòng khách sạn khiến nhiều đồng nghiệp, bạn bè trong showbiz Hoa ngữ thương tiếc.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, vào khoảng 12h14 ngày 27/4, tại một khách sạn ở khu dân cư Tiêm Sa Chủy của Hong Kong (Trung Quốc), các nhân viên phát hiện một cụ già trong tình trạng bất động liền gọi cấp cứu và cảnh sát.

Tuy nhiên, khi xe cứu thương và cảnh sát có mặt tại hiện trường, cụ già được xác định đã tử vong. Sau đó, danh tính cụ già được xác nhận là tài tử gạo cội Tăng Giang.

Thi thể của Tăng Giang được đưa về nhà lạnh bảo quản và tiến hành khám nghiệm. Nguyên nhân cái chết của tài tử sẽ được công bố trong vài ngày tới.

Tăng Giang thắng giải Kim Tượng trong năm 2015.

Con gái của nam diễn viên đại diện gia đình làm các thủ tục lãnh thi thể. Chia sẻ với truyền thông, cô bật khóc cho biết bố mình trước khi qua đời sức khỏe bình thường, tinh thần tốt. Ông ở lại khách sạn để tiến hành cách ly sau khi vừa có chuyến du lịch đến Malaysia và Singapore.

Cách đây một tháng, tài tử tiết lộ ông duy trì thói quen tập thể dục, ăn uống đều độ. Nhờ chú trọng sức khỏe, ông thấy mình không khác gì một người đàn ông 50 tuổi.

Sự ra đi của Tăng Giang khiến nhiều đồng nghiệp, bạn bè trong showbiz Hoa ngữ thương tiếc. Đạo diễn Lý Lực Trì, Điền Khải Văn có bài đăng chia buồn, tri ân cống hiến của nam diễn viên.

Tăng Giang được nhớ đến nhiều nhất với vai Hoàng Dược Sư trong Anh hùng xạ điêu bản 1983.

Tăng Giang tên thật Tăng Quý Nhất, sinh năm 1934. Ông là diễn viên kỳ cựu, được kính trọng ở showbiz Hong Kong. Tăng Giang từng diễn xuất trong các tựa phim nổi tiếng như Nữ hắc hiệp mộc lan hoa”, Anh hùng xạ điêu, Đại thời đại, Bản sắc anh hùng, Thám tử phố Tàu 2, Bao Thanh Thiên... Năm 2015, Tăng Giang giành giải Nam diễn viên xuất sắc (Ảnh đế) tại Kim Tượng với tác phẩm Thiết thính phong vân 3.

Ở tuổi gần 90, tài tử vẫn tích cực đóng phim. 2 tác phẩm mới nhất của ông là Nguyên sinh tội, Chuyện tình Hong Kong đã hoàn thành và đang trong giai đoạn chờ lịch phát sóng.

Quốc Tiệp (theo Tiền phong, Vietnamnet)