Sự kiện

Tại sao chồng và người nhà nữ nhân viên Điện Máy Xanh nhiễm Covid-19 bỏ khu cách ly về nhà?

Phó Giám đốc sở Y tế TP.Đà Nẵng cho rằng, việc ngăn ngừa và chống dịch Covid-19 cơ quan chức năng rất cần sự chung tay, đồng lòng và ý thức của người dân.

Chiều 20/3, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết, đang chờ báo cáo chính thức của trung tâm Y tế quận Hải Châu về trường hợp 5 người thân của bệnh nhân số 35 nhiễm Covid-19 tự ý bỏ về nhà khi đang được cách ly.

Hẻm nơi gia đình bệnh nhân số 35 sống. 

Vị này cũng cho rằng, nỗ lực khoanh vùng, tăng cường phát hiện các ca nghi nhiễm, thực hiện cách ly nghiêm ngặt với các đối tượng trong diện nghi ngờ là những vấn đề quan trọng trong việc chống và phòng ngừa dịch Covid-19.

Bên cạnh việc các cơ sở y tế phối hợp chính quyền địa phương và cơ quan công an trên địa bàn quản lý chặt chẽ người bệnh, người nghi nhiễm thì người dân cũng cần có ý thức chung tay chống và phòng ngừa dịch.

Người được cách ly tuyệt đối không được ra khỏi khu cách ly y tế khi chưa được phép xuất viện.

Ông Hồng cho rằng, trong khi chính quyền, lực lượng chức năng và cả nước đang gồng mình chống chọi với dịch thì mong tất cả mọi người phải cùng chung tay. “Chỉ có sự đồng lòng của người dân thì mới có thể kiểm soát, đẩy lùi dịch”, ông Hồng nói.

Trong khi đó, đại diện trung tâm Y tế quận Hải Châu cho biết, vào trưa cùng ngày, lực lượng y tế phát hiện 5 người thân của bệnh nhân số 35, trong đó có chồng của bệnh nhân này đang được cách ly đã tự ý đi khỏi khu cách ly y tế.

Qua xác minh, họ trở về nhà ở đường Hoàng Diệu, phường Bình Thuận, quận Hải Châu.

Ngay lập tức, trung tâm Y tế quận Hải Châu kết hợp các cơ quan chức năng liên quan đến nhà, mời họ quay trở lại khu cách ly.

Cũng theo vị này khi được đưa quay trở lại khu cách ly, người thân bệnh nhân số 35 cho rằng, nhớ nhà và lo lắng, nhà cửa không ai trông nom nên tự ý rời khu cách ly để về nhà.

Trong khi đó, ông Đặng Văn Khánh, Chủ tịch UBND phường Bình Thuận, cho biết, từ khi gia đình nữ nhân viên Điện Máy Xanh được đưa đến khu cách ly thì nhà của họ đã được khoá trái cửa.

Những hộ dân sống xung quanh cũng được sàng lọc để có biện pháp cách ly phù hợp.

Trung tâm Y tế quận Hải Châu. 

Ông Khánh cho hay, sự việc chỉ diễn ra khoảng 30 phút. 5 người này vừa về đến nhà thì liền được đưa quay trở lại khu cách ly.

Bệnh nhân thứ 35 là nữ nhân viên cửa hàng Điện Máy Xanh. Bệnh nhân này trước đó đã tiếp xúc với 2 du khách người Anh nhiễm Covid-19.

Sau khi bệnh nhân thứ 35 có kết quả dương tính Covid-19, cơ quan y tế đã yêu cầu tất cả những người thân của bệnh nhân này đi cách ly theo quy định. Tất cả những người này đều có kết quả âm tính với Covid-19.