Đời sống

Tại sao chăn, ga ở khách sạn thường có màu trắng?

Hầu hết khách sạn từ bình dân tới sang trọng đều sử dụng chăn, ga màu trắng. Lý do đằng sau việc này không phải ai cũng biết.

Trước những năm 1990, đa số các khách sạn đều sử dụng loại ga trải giường có màu sắc. Thời đó, khách sạn không ưa chuộng ga trải giường màu trắng. Những tấm ga có màu sắc được cho là dễ che giấu vết bẩn đồng thời dễ giặt giũ.

Sau này, các nhà thiết kế khách sạn tại thành phố Westin đã cùng nghiên cứu để tìm ra một chiếc giường hoàn hảo mang lại cảm giác thoải mái, sang trọng cho khách của họ.

Cuối cùng, cả nhóm cùng chung nhận định, sử dụng chiếc giường với màu trắng hoàn toàn sẽ giúp du khách có cảm giác an toàn, sạch sẽ, sang trọng và ngủ ngon hơn. Nói chung, việc khách sạn sử dụng ga giường màu trắng là bởi những lý do:

Tạo sự an toàn, sạch sẽ, dễ ngủ

Theo một vài khảo sát, việc sử dụng ga trải giường màu trắng thường mang đến cho du khách cảm giác an toàn và dễ ngủ hơn. Đơn giản vì tông màu trắng sẽ giúp căn phòng sạch sẽ và sáng sủa hơn. Đồng thời, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng màu trắng giúp con người dễ chìm vào giấc ngủ, ngủ sâu và ngon giấc hơn.

Dễ phát hiện vết bẩn

Chẳng khách thuê phòng nào lại muốn ngủ trên một chiếc giường có dính vết bẩn cả. Trong khi đó, những tấm ga có màu sắc thường được cho là dễ che giấu vết bẩn. Vì thế, các khách sạn luôn sử dụng ga giường trắng như một cách để chứng minh tiêu chuẩn vệ sinh và chất lượng dịch vụ của mình.

Dễ phối màu

Màu trắng là màu trung tính, có thể phối hợp với bất cứ màu sắc nào. Bởi vậy, chăn ga đệm trắng dễ dàng kết hợp với màu bất kỳ của rèm cửa, vỏ gối, màu ghế sofa, thảm trải sàn… mà không sợ bị lệch tông.

Dễ thay thế, tránh lãng phí

Nếu khách sạn sử dụng chăn ga đệm theo bộ với màu sắc hoa văn riêng biệt, trong trường hợp cần thay thế một chiếc, toàn bộ những món đồ còn lại cũng phải bỏ đi. Nhưng khi sử dụng tất cả màu trắng, nếu phần nào hỏng, chỉ cần bổ xung thêm phần đó là vẫn tạo cảm giác đồng bộ, tránh lãng phí.

Bên cạnh đó, việc chọn sắc trắng đồng bộ cho chăn, ga trải giường, vỏ gối, khăn tắm sẽ giúp nhân viên phục vụ có thể giặt chúng vào chung một máy giặt mà không sợ bị phai màu.

Minh Hoa (t/h)