Sự kiện

Tai nạn taxi ở Lâm Đồng: Nữ tài xế phóng 107km/h

Kết quả điều tra cho thấy tốc độ của chiếc Taxi tại thời điểm xảy ra tai nạn lên đến 107km/h.

Theo Thanh Niên, chiều 3/1, Phó giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng Đào Ngọc Cần cho biết ông đã chỉ đạo Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) khởi tố vụ án, củng cố hồ sơ để khởi tố nữ tài xế taxi Đỗ Thục Hân (23 tuổi, ngụ H.Đức Trọng) vì gây ra cái chết của 3 người đồng thời làm 4 người khác bị thương trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại thị trấn Liên Nghĩa (huyện Đức Trọng) tối 1/1.

Hiện trường vụ tai nạn.

Dựa theo kết quả điều tra ban đầu, Lực lượng chức năng nhận định, tối cùng ngày, nữ tài xế taxi đã mời nhóm bạn đến một nhà hàng ở thị trấn Liên Nghĩa dự tiệc mừng sinh nhật của mình. Sau khi đã uống nhiều rượu, bia, Hân điều khiển taxi BS 49A - 174.72 chở nhóm bạn 5 người về nhà ở xã Ninh Gia (huyện Đức Trọng). Đến Km198+200, QL 20 đoạn qua thị trấn Liên Nghĩa, xe taxi đã va chạm với xe máy BS 49V1 - 6202 do anh Nguyễn Văn Huy (30 tuổi, ngụ huyện Đức Trọng) điều khiển rồi lao về phía trước, tông vào cây xanh bên lề đường, lật ngửa.

Hộp bánh sinh nhật trê xe (ảnh: Lâm Viên).

Chiếc xe taxi biến dạng hoàn toàn sau vụ tai nạn (ảnh: Lâm Viên).

Theo cơ quan công an, nồng độ cồn của Hân sau khi xảy ra tai nạn đo được là 1,108mg/1 lít khí thở. Kiểm tra hộp đen, khi xảy ra tai nạn, xe taxi chạy với tốc độ 107km/ giờ.

Dân Việt cho biết, hiện tại đối tượng Hân vẫn đang trong quá trình điều trị tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng nên cơ quan điều tra chưa thể lấy lời khai.

Sau khi tai nạn nghiêm trọng xảy ra, Ban ATGT tỉnh Lâm Đồng và các cơ quan chức năng của huyện Đức Trọng đã đến thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình có người tử vong mỗi trường hợp 5 triệu đồng, hỗ trợ những người bị thương 2 triệu đồng/người.

Bá Di (Tổng hợp)