Xã hội

Tai nạn liên hoàn giữa 6 ô tô trên cầu Vĩnh Tuy, ùn tắc dài giữa trưa nắng

Giữa trưa trời nắng nóng, 6 ô tô va chạm liên hoàn trên cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) khiến giao thông qua khu vực ùn tắc kéo dài.

Ngày 26/7, Đội CSGT số 5, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đang phối hợp với Công an quận Long Biên giải quyết vụ tai nạn liên hoàn giữa 6 xe ô tô trên cầu Vĩnh Tuy.

Thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 12h ngày 26/7, trên cầu Vĩnh Tuy hướng từ quận Hai Bà Trưng - Long Biên.

Cụ thể, 6 xe ô tô gồm 5 xe ô tô con và 1 xe ô tô tải đã xảy ra va chạm liên hoàn. Tại hiện trường, các xe bị hư hỏng nặng phần đầu và đuôi. Rất may, vụ tai nạn không gây thiệt hại về người.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt, phân làn giao thông và giải quyết vụ việc.

Ban đầu, nguyên nhân được xác định do các xe không đảm bảo tốc độ, không giữ khoảng cách an toàn. Vụ tai nạn xảy ra khiến cầu bị ùn tắc khoảng 2 giờ đồng hồ.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Chiếc xe tải đâm dồn từ phía sau 5 ô tô con. Ảnh: Báo Vietnamnet.

Cầu Vĩnh Tuy mỗi chiều hiện nay có 3 làn đường, bao gồm 2 làn dành cho ô tô và 1 làn cho xe máy, có phân cách bằng vạch sơn liền. Hằng ngày, lưu lượng phương tiện và người qua lại rất đông, nhất là giờ cao điểm.

Đây cũng là cây cầu thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, lực lượng chức năng đã hạn chế tốc độ khi lưu thông qua cây cầu này là 50km/h, tuy nhiên nhiều lái xe vẫn không tuân thủ.

Trúc Chi (t/h theo Giao Thông, Vietnamnet)