Dân sinh

Tai nạn 4 người thương vong: Người mẹ thương nặng, phải chuyển tuyến

Do vết thương nghiêm trọng nên người mẹ vẫn đang được cấp cứu ở bệnh viện, 2 người con may mắn thoát nạn đã được đưa về quê Phú Thọ.

Sáng 29/4, thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An, vụ tai nạn xảy ra đơn vị đã tiếp nhận 3 bệnh nhân trong cùng một gia đình.

Các cháu nhỏ sức khỏe đã ổn định sau khi cấp cứu.

Trong đó, 2 cháu nhỏ gồm bé trai N.T.T (10 tuổi) và bé gái N.T.T (12 tuổi) được đưa vào để sơ cứu, khâu các vết thương. Đến tối cùng ngày, 2 cháu đã được mọi người đi cùng đoàn đón trở về Phú Thọ trong tình trạng tỉnh táo, sức khỏe dần ổn định trở lại.

Tuy nhiên, người mẹ do bị thương nặng phần đầu, chân, tay…, nên đã được chuyển xuống Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để tiếp tục cấp cứu, chữa trị.

Riêng người bố đã tử vong trong vụ tai nạn. Tối 28/4, sau khi hoàn tất các thủ tục, thi thể anh đã được đưa về quê mai táng.

Được biết, vào thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe mang BKS 30H-5981 (trên xe 4 người trong 1 gia đình quê ở tỉnh Phú Thọ) đi cuối cùng trong đoàn xe của một câu lạc bộ xe ô tô Việt Nam hướng Bắc vào tỉnh Nghệ An để du lịch, nghỉ dịp lễ 30/4 và 1/5/2022.

Khi xe đi trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua thôn Tân Tiến, xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An thì mất lái, đâm trực diện vào chiếc xe tải mang BKS 37H-006.xx đi theo hướng đối diện.

Cú va chạm mạnh khiến chiếc xe con bẹp dúm, biến dạng hoàn toàn, nhiều mảnh vỡ bay tung tóe trên đường, còn chiếc xe tải bị hư hỏng nặng phần đầu.

Các bác sĩ điều trị cho bệnh nhân bị thương sau vụ tai nạn.

Vụ việc khiến anh H. (lái xe, quê Phú Thọ) tử vong ngay tại chỗ, người vợ mắc kẹt trong xe trong tình trạng bị chấn thương nặng, 2 người con may mắn được người dân địa phương hỗ trợ, kịp thời đưa đi cấp cứu.

Do bị mắc kẹt trong xe, người dân và lực lượng chức năng đã phải dùng các phương tiện cứu hộ để kéo khung cửa xe, đưa người vợ anh H. đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch sau đó không lâu.

Nhận được thông tin, Công an huyện Tân Kỳ, phối hợp với đơn vị nghiệp vụ (Công an tỉnh Nghệ An) đã có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ vụ tai nạn.