Bóng đá Việt Nam

Tái hiện lại khoảnh khắc Công Vinh, Huỳnh Như giúp ĐT nữ Việt Nam ghi tên vào trận chung kết

Bàn thắng duy nhất của Huỳnh Như đã giúp cho ĐT nữ Việt Nam có lần thứ 7 trong lịch sử tiến vào 1 trận chung kết SEA Games.

Ở trận bán kết 1, Thái Lan đã cho thấy sức mạnh của mình khi giành được chiến thắng với tỉ số 3-0 trước Philippines. Đối thủ của “Voi chiến” ở trận chung kết sẽ được xác định sau khi cặp đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Myanmar kết thúc. Với tính chất quan trọng của trận đấu, HLV Mai Đức Chung đã tung ra đội hình mạnh nhất của mình.

Những phút đầu tiên của trận đấu chứng kiến sức ép của ĐT nữ Việt Nam gây ra trước khung thành của Myanmar. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, những nỗ lực của các cô gái đội chủ nhà đã được đến đáp. Phút thứ 28, từ quả đá phạt chếch bên phía cánh trái, Tuyết Dung có pha treo bóng, tạo điều kiện cho Huỳnh Như bật cao đánh đầu làm tung mảnh lưới của Myanmar. Bàn thắng này như tái hiện lại khoảnh khắc mà Công Vinh đánh đầu tung lưới ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2008 để mang về chức vô địch cho ĐT Việt Nam.

Những phút sau đó, ĐT nữ Việt Nam vẫn nắm quyền kiểm soát thế trận và tạo ra một số cơ hội nữa, tiếc rằng đều không tận dụng được. Dẫu sao 1 bàn cũng là lợi thế đáng kể để thầy trò HLV Mai Đức Chung bước vào nửa sau trận đấu.

ĐT nữ Việt Nam thắng tối thiểu ĐT nữ Myanmar. Ảnh: L.H

Sau giờ nghỉ, thế trận không có quá nhiều thay đổi. Bằng khả năng quán xuyến tuyến giữa của Thùy Trang và Nguyễn Thị Vân, ĐT nữ Việt Nam làm chủ hoàn toàn trận đấu. Những cơ hội tiếp tục được các cô gái áo đỏ tạo ra trước khung thành đối thủ. Thế nhưng trong một ngày kém duyên, Hải Yến và các đồng đội liên tiếp bỏ lỡ các thời cơ của mình.

Tình huống đáng kể nhất là pha bỏ lỡ của Thùy Trang ở phút thứ 67. Số 8 của ĐT nữ Việt Nam khéo léo loại bỏ hai cầu thủ đối phương để xâm nhập khu vực 16m50 của Myanmar. Nhưng thay vì mạnh dạn dứt điểm ngay, cô lại chọn giải pháp vượt qua nốt thủ môn đối phương rồi không thể tung ra cú sút khi bị hậu vệ đối phương áp sát.

Dẫu vậy, ở những phút còn lại của trận đấu, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn bảo toàn được tỉ số 1-0, qua đó có lần thứ 7 góp mặt tại 1 trận chung kết SEA Games.

Đội hình thi đấu

ĐT nữ Việt Nam: Kim Thanh, Hoàng Thị Loan, Chương Thị Kiều, Thu Thương, Trần Thị Thu, Tuyết Dung, Bích Thùy, Dương Thị Vân, Thùy Trang, Huỳnh Như, Hải Yến

ĐT nữ Myanmar: May Zin Nwe, Aye Moe, Chit Chit, Khin Than Wai, Phyu Win, Win Theingi Tun, Khin Malar Tun, Pont Pyae Maung, Naw Htet Wai, July Kyaw, Khin Mo Mo Tun