Văn hoá

Tác phẩm dự cuộc thi sáng tác mẫu biểu tượng Hải Phòng bị đạo nhái

CLB dạy bơi Đất Cảng Swim Club vừa lên tiếng xin lỗi và gỡ logo đạo nhái tác phẩm dự cuộc thi sáng tác mẫu biểu tượng Tp.Hải Phòng trên các nền tảng mạng xã hội.

Ngày 9/8/2023, trên trang Facebook, CLB dạy bơi Đất Cảng Swim Club có thông báo về việc thay thế toàn bộ logo trên các nền tảng mạng xã hội giống với một trong năm tác phẩm lọt đã qua vòng chung khảo cuộc thi sáng tác mẫu biểu tượng Tp.Hải Phòng.

Tác phẩm HPD 422 tham dự cuộc thi sáng tác mẫu biểu tượng Tp.Hải Phòng bị đạo nhái.

Thông báo nêu rõ: Logo cũ của page dùng là mượn ý tưởng của cuộc thi sáng tác cho logo thành phố và chế lại. Sau khi biết sự việc và được các bên liên quan thông báo là vi phạm bản quyền, CLB đã tiến hành xoá toàn bộ hình ảnh và không sử dụng logo cũ nữa trên các nền tảng mạng xã hội.

Trước đó, có thông tin cho rằng, tác giả logo mã số HPD 422 đã đạo nhái ý tưởng để mang dự cuộc thi sáng tác mẫu biểu tượng Tp.Hải Phòng. Sau đó, cơ quan chức năng Tp.Hải Phòng đã vào cuộc làm rõ vấn đề này.

Như Người Đưa Tin đã đưa, cuộc thi sáng tác mẫu biểu tượng Tp.Hải Phòng trải qua 31 năm với 5 lần được tổ chức nhưng chưa vẫn chưa lựa chọn được mẫu biểu tượng chính thức. Cuộc thi năm 2023, Ban Tổ chức nhận được 992 tác phẩm của 850 tác giả trong và ngoài nước.

Hội đồng Nghệ thuật gồm các chuyên gia hàng đầu lĩnh vực mỹ thuật trong nước đã tổ chức chấm vòng sơ khảo, lựa chọn 10 tác phẩm đạt bình chọn cao nhất. Sau khi tổ chức lấy ý kiến Nhân dân, Ban Tổ chức cuộc thi tổ chức chấm vòng chung khảo lựa chọn 5 tác phẩm xuất sắc nhất.

Để bảo đảm công tâm, khách quan và cầu thị, Ban Tổ chức cuộc thi đã phát đi hơn 1 nghìn phiếu xin ý kiến các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, các nhà khoa học, các chuyên gia... tại CLB Bạch Đằng, CLB Trung dũng- Quyết thắng, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật thành phố, các Đảng bộ trực thuộc Thành ủy đối với 5 tác phẩm này để báo cáo Thành ủy, HĐND, UBND Tp.Hải Phòng xem xét, quyết định.