Tiêu dùng & Dư luận

Tắc đường từ sớm, những chiếc xe chở vải nối hàng dài km

Khi trời tờ mờ sáng, nhiều người dân chở vải đến các điểm thu mua để bán khiến các tuyến đường ở đây tắc trong nhiều giờ đồng hồ.

Video:

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin Pháp Luật, bắt đầu từ 5h, những chiếc thùng hàng của người dân được chất đầy vải bắt đầu vận chuyển ra các điểm thu mua.

Trọng lượng mỗi sọt vải từ 150-170kg được vận chuyển đến các địa điểm thu mua vải lớn tại huyện Lục Ngạn như thị trấn Chũ, tỉnh Bắc Giang.

Ghi nhận tại điểm mua vải ở thôn Quê, xã Đồng Cốc (huyện Lục Ngạn, Bắc Giang), hàng trăm người dân đi bán vải đầu mùa từ sớm, khiến tuyến đường ở đây xảy ra tình trạng ùn tắc hàng dài.

Nhiều người đứng “chôn chân” hàng giờ đồng hồ.

Người dân chen nhau di chuyển khiến giao thông đi lại khó khăn.

Hàng trăm người nối nhau trên đoạn đường nhỏ ở thôn Quê, xã Đồng Cốc.

Để phân luồng, điều tiết giao thông, lực lượng chức năng cũng đã có mặt từ 5h để hướng dẫn người dân di chuyển, tránh tình trạng ùn tắc.

Chia sẻ trong lúc đợi cân vải, ông Hoàng Văn Ảnh (thôn Phúc Hoà, Lục Ngạn, Bắc Giang), cho biết: “Đây là số vải tôi bẻ  từ tối hôm qua, mỗi ngày tôi chở sang bên này bán khoảng 3 chuyến. Hiện tại đã là 7h nhưng chuyến đầu tiên chưa thể bán được vì đường ở đây tắc khá dài, muốn vượt qua khu vực này phải chờ thời gian”.

Thời tiết buổi sáng tại Lục Ngạn bắt đầu oi nóng, nhiều người tỏ ra khá mệt mỏi khi phải đứng chờ dưới nắng.

Tại tuyến đường quốc lộ 31 đoạn gần thị trấn Chũ (huyện Lục Ngạn) cũng xảy ra tình trạng tương tự, khi dòng xe chở vải cùng những container nối hàng dài.

Một người dân chia sẻ, do đây là vải đầu mùa mà lại nhiều nên khó bán hơn một chút và tình trạng tắc đường do nhiều người dân đi bán vải mới diễn ra trong sáng nay.

Đối với người dân nơi đây, vụ mùa năm nay cho sản lượng tốt.

Những sọt vải tràn đầy với những quả vải căng mọng.

Tại các điểm cân thu mua vải đều đông đúc, tấp nập.