Thế giới

Syria: Tấn công bất thành, xe bọc thép của Thổ Nhĩ Kỳ bị xé nát trong tích tắc?

Trong clip công bố cho thấy, xe bọc thép của Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công bằng tên lửa chống tăng. Với đòn tấn công trực diện, xe bọc thép đã bị phá huỷ hoàn toàn.

Trang AVP thông tin, một đoàn xe bọc thép của Thổ Nhĩ Kỳ đã cố gắng thực hiện cuộc tấn công vào Ain Issa. Ain Issa là khu vực lực lượng Nga rút quân cách đây không lâu.

Theo đó, ngay sau khi đoàn xe bọc thép và một số xe tăng của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp cận Ain Issa, lực lượng Thổ đã tấn công vào các vị trí của lực lượng người Kurd. Trước đòn tấn công này, người Kurd cũng đã đáp trả dữ dội.

Theo đó, ít nhất 3 xe bọc thép của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bị phá huỷ bằng tên lửa chống tăng và 2 chiếc khác bị thiệt hại nghiêm trọng. Một chiếc xe tăng của Thổ Nhĩ Kỳ cũng được cho là đã trúng tên lửa. Đến hiện tại vẫn chưa có bằng chứng rõ ràng về những thiệt hại của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, do lực lượng người Kurd chưa công bố báo cáo.

Xe bọc thép của Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công bằng tên lửa dẫn đường chống tăng.

Tuy nhiên, trong clip được công bố, chúng ta có thể thấy khoảnh khắc xe bọc thép của Thổ Nhĩ Kỳ bị phá huỷ sau đòn tấn công của tên lửa chống tăng. Với đòn tấn công trực diện, xe bọc thép của Thổ đã không có cơ hội thoát.

Đây là nỗ lực đầu tiên của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào Ain Issa. Tuy nhiên, với sự kháng cự mạnh mẽ, quyết liệt của lực lượng người Kurd, việc tiến sâu vào Ain Issa là không dễ dàng.

Thổ Nhĩ Kỳ liên tiếp triển khai các cuộc tấn công trong những ngày qua.

Những ngày qua, các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã triển khai các cuộc tấn công trên bộ nhằm vào tỉnh al-Hasakah. Ngày 25/10, Đài quan sát Nhân quyền Syria thông tin, Thổ Nhĩ Kỳ liên tiếp tấn công vào khu vực do Lực lượng Dân chủ Syria và Chính phủ nắm giữ ở vùng nông thôn Tal Tamr thuộc tỉnh al-Hasakah.

Ngay từ sáng sớm, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã pháo kích vào các làng al-Derdarah, Tal Shanan, Tal Kefgay ở vùng nông thôn Tal Tamr, tây bắc al-Hasakah. Trước các cuộc tấn công, Lực lượng Dân chủ Syria không có hành động đáp trả. Đến hiện tại vẫn chưa có báo cáo về thương vong. Sau cuộc pháo kích, máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ đã xuất hiện trên bầu trời khu vực.

Ngày 24/10, các nguồn tin của Đài quan sát Nhân quyền Syria cũng cho biết, các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã nã pháo vào các ngôi làng ở vùng nông thôn Tal Tamr. Nhiều nhà dân đã bị phá huỷ trong cuộc tấn công nhằm vào các làng el Shenan, Tel Kifiji, Tel Jimaah và al-Dardarah. Trước đợt pháo kích dữ dội, người dân đã phải di tản đến các khu vực an toàn.

Bên cạnh đó, các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đóng tại khu vực Mùa xuân hoà bình được cho là đã pháo kích vào nhiều vị trí ở vùng nông thôn Tal Tamr trong ngày 24/10. Đến hiện tại, con số thương vong chưa được báo cáo.

HOÀ AN (Theo AVP, SH)