Quân sự

Syria: Quân đội Chính phủ nã bom dữ dội vào Idlib

Các đơn vị quân đội Chính phủ Syria đã phá hủy những căn cứ và địa điểm tập hợp kiên cố của các tổ chức khủng bố ở vùng nông thôn phía Bắc tỉnh Hama và phía Nam Idlib nhằm đáp trả những vi phạm liên tục của các tay súng cực đoan liên quan tới thỏa thuận khu vực chống xung đột và các cuộc tấn công mà những chiến binh phát động nhằm vào các đồn quân sự và những ngôi làng vốn đang yên bình.

Phóng viên của hãng thông tấn SANA tại tỉnh Hama cho hay, các đơn vị quân sự Chính phủ đã tiến hành bắn phá dữ dội vào các vị trí của tổ chức khủng bố Jabhat al-Nusra và những khóm khủng bố liên kết ở vùng lân cận thị trấn al-Tamania’a ở vùng phía Đông Idlib để trả đũa các hành động vi phạm về thỏa thuận khu vực chống leo thang.

Ảnh minh họa.

Nhiều kẻ khủng bố đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công trên, trong khi nhiều tên khác bị thương nặng. Quân Syria đã phá hủy nhiều cứ điểm kiên cố cũng như đạn dược, vũ khí của các chiến binh cực đoan.

Ở vùng nông thôn phía Bắc tỉnh Hama, SANA cho hay, một đơn vị quân đội đã theo dõi các phong trào của những nhóm khủng bố cố gắng xâm nhập vùng ngoại ô phía Tây của thị trấn Hasraya về những khu vực an toàn hơn.

Ban đầu, các binh sĩ Syria sử dụng những loại vũ khí nhỏ và phù hợp để tấn công các tay súng khủng bố. Sau đó, lực lượng chỉ huy yêu cầu tất cả tấn công bằng pháo nhằm vào các tay súng Jabhat al-Nusra ở khu vực xung quanh Harsh al-Qasabiyah ở vùng nông thôn phía nam Idilb, khiến chúng tổn thất nặng nề về người và vũ khí, trang thiết bị.

Xem thêm: Tên lửa Nga từ những năm 60 bắn trúng F-35 hiện đại của Israel?