Quân sự

Syria: Phát hiện bất ngờ bên trong kho vũ khí của khủng bố ở Damascus, Quneitra

Ngoài lượng lớn vũ khí, đạn dược, thuốc men có nguồn gốc từ Israel và châu Âu quân đội Syria đã phát hiện nhiều phương tiện cá nhân và của cả Chính phủ Syria bị các nhóm khủng bố lấy trộm.

Trong khi đang rà soát bom mìn và đảm bảo an ninh cho những ngôi làng cũng như thị trấn mới được giải phóng ở ngoại ô Quneitra và Damascus, nhà chức trách địa phương hôm 21/11 đã phát hiện một kho chứa lượng lớn vũ khí, đạn dược và thuốc do Israel sản xuất.

Lượng lớn vũ khí được tìm thấy ở ngoại ô Damascus, Quneitra, Syria

Thông tin từ SANA cho hay các đơn vị kỹ sư cùng hợp tác với ủy ban hòa giải và người dân địa phương ở các làng al-Mu’alaqa, Deir Maker và Beit Jin ở ngoại ô Quneitra và Tây Nam ngoại ô Damascus tiến hành triển khai làm sạch không gian sống cho người dân địa phương. Trong quá trình này phát hiện lượng lớn vũ khí, đạn dược và thiết bị viễn thông do Mỹ sản xuất của khủng bố để lại.

Một lượng lớn thuốc, ngoài thuốc do Israel sản xuất còn có cả các loại thuốc có nguồn gốc từ phương Tây và các nguyên liệu thực phẩm nguồn gốc Israel được tìm thấy ở đây.

Giới chức trách cũng phát hiện nhiều phương tiện cá nhân và của cả Chính phủ Syria bị các nhóm khủng bố lấy trộm và sử dụng vào các mục đích tàn ác của chúng.

Xem thêm >> Tàu Nga rầm rập tiến đến Syria, “chảo lửa” Idlib sắp bùng phát?