Tiêu điểm thế giới

Syria: Điều bất ngờ trong kho vũ khí của khủng bố mới được phát hiện ở Quneitra

Trong kho vũ khí, thiết bị và thuốc của khủng bố mới được phát hiện ở Quneitra, Syria nhiều vũ khí có nguồn gốc từ Israel.

Các nhà chức trách Syria ở ngoại ô tỉnh Quneitra đã phát hiện một kho vũ khí, thiết bị và thuốc của khủng bố. Một số trong những vũ khí tìm được có nguồn gốc từ Israel.

Số vũ khí này được giới chức trách địa phương tìm được trong quá trình rà soát bom mìn, làm sạch không gian sống ở những nơi khủng bố từng ở. Trong số vũ khí tìm được có súng máy, máy phóng lựu đạn RPG, lượng đạn lớn, thiết bị viễn thông, kính mắt, và thuốc men, thiết bị y tế do Israel sản xuất. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng tìm thấy hai xe Toyotas của Israel.

Một số vũ khí tìm được ở Quneitra

Ở Deir Ezzor, lực lượng chức năng cũng tìm thấy lượng lớn vũ khí và đạn dược khủng bố để lại gần Qalet al-Rahba ở al-Mayadeen.

Tình hình chiến sự ở Syria đang diễn biến phức tạp. Sự ổn định mong manh của Idlib đã bị phá vỡ sau những cuộc giao tranh gần đây giữa lực lượng quân chính phủ của Tổng thống Assad và phe nổi dậy.

Nhiều đạn dược được tìm thấy trong kho vũ khí 

Việc chính phủ Syria tiến hành cuộc tấn công vào khu vực tây bắc do phe nổi dậy kiểm soát là động thái mới nhất cho thấy sự leo thang căng thẳng gần đây giữa quân đội của Tổng thống Bashar al-Assad và lực lượng phiến quân kể từ mùa hè năm 2018.

Giao tranh đã phá vỡ thỏa thuận giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 9/2018 được thiết lập nhằm ngăn chặn cuộc tấn công tại Idlib - khu vực có khoảng 3 triệu người sinh sống.

Một số phương tiện truyền thông của khủng bố 

Xem thêm >> Chiến sự Syria: Lý do Thổ Nhĩ Kỳ một mực né tránh cuộc tấn công vào Idlib