Quân sự

Syria: Chiến đấu cơ Mỹ không kích dữ dội thành trì cuối của IS

Không quân Mỹ đã tung ra một loạt các cuộc không kích nhằm vào khu vực Baghouz ở phía Đông tỉnh Deir Ezzor vào sáng nay 22/2, đánh vào nhiều vùng nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng khủng bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Theo thông tin từ thành phố Deir Ezzor, liên quân chống khủng bố quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã tấn công các vị trí của nhóm Hồi giáo cực đoan IS ở xung quanh khu vực trại Baghouz. Những tay súng khủng bố đang cố cầm cự tại vùng đất này, buộc lực lượng SDF phải hành động mạnh mẽ hơn để ép chúng đầu hàng.

Ảnh minh họa.

Ngoài ra, Lực lượng Dân chủ Syria SDF cũng đang chuẩn bị những bước cuối cùng trước khi tiến quân vào các cứ điểm của IS còn sót lại ở dọc khu vực phía Đông bờ sông Euphrates.

Trong vài ngày qua, SDF đã thực hiện một số thỏa thuận với lực lượng khủng bố IS, gồm một số đợt trao đổi tù nhân, thả tổng cộng 40 người của cả hai phía.

Tuy nhiên, mặc dù đã đồng ý với những thỏa thuận này song hàng trăm kẻ khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS vẫn tiếp tục từ chối mọi điều khoản đầu hàng trước SDF – lực lượng do Mỹ hậu thuẫn.

Do đó, liên quân quốc tế chống khủng bố của Mỹ đã tăng cường các cuộc không kích nhằm thay đổi ý định của tổ chức cực đoan này.

Xem thêm: Mỹ bất ngờ ra tuyên bố “khác” về việc rút quân khỏi Syria