Tiêu điểm thế giới

Syria: Bí mật trong kho vũ khí khổng lồ của khủng bố mới được phát hiện ở Daraa

Trong khi triển khai các hoạt động rà soát bom mìn, đảm bảo an ninh cho các làng Umm al-Mayazin và Saida ở Syria, lực lượng an ninh đã phát hiện kho vũ khí lớn mà những kẻ khủng bố Takfiri để lại. Điều bất ngờ nằm trong nguồn gốc các loại vũ khí này.

Theo Presstv, lực lượng chính phủ Syria vừa phát hiện rất nhiều vũ khí và đạn dược do Israel và Mỹ sản xuất  của các khủng bố để lại ở tỉnh Daraa phía Tây Nam quốc gia này.

Theo một nguồn tin không chính thức, lực lượng an ninh đã triển khai các hoạt động rà soát bom mìn, đảm bảo an ninh cho các làng Umm al-Mayazin và Saida hôm thứ bảy vừa qua và phát hiện kho vũ khí lớn mà những kẻ khủng bố Takfiri để lại.

Vũ khí của khủng bố lực lượng Syria thu được hôm 5/1

Nguồn tin cũng cho biết số đạn dược được tìm thấy gồm nhiều mìn, xe tăng, thiết bị gây nổ, nhiều loại súng máy, rocket, đạn và các hoá chất dùng để sản xuất bom do Israel sản xuất.

Một vài thiết bị truyền thông cũng được phát hiện trong đồn bốt của khủng bố.

Kho vũ khí này được phát hiện chỉ một ngày sau khi lực lượng quân đội Syria tìm thấy tên lửa chống tăng BGM-71 TOW do Mỹ sản xuất ở làng Tell Dahab tỉnh Homs.

Hình ảnh vũ khí của khủng bố mà lực lượng quân đội Syria thu được ngày 5/1. 

Hiện ở vùng nông thôn Idlib, Hama và Aleppo của Syria vẫn tiếp tục diễn ra các cuộc đụng độ giữa các nhóm thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ bảo lãnh trong khuôn khổ các tiến trình hòa bình.

Nhóm phiến quân Hayat Tahrir Al-Sham (HTS) dưới sự bảo lãnh của nhóm khủng bố al-Nusra Front đã chiếm nhiều khu vực ở phía Tây Aleppo từ nhóm phiến quân Nuredin Zenki, sau đó không quân Nga bắt đầu tấn công một số vị trí của HTS.

Xem thêm >> Tình hình Syria: Nga không kích Idlib, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn im hơi lặng tiếng