Quân sự

Syria: Bí mật bất ngờ bên trong kho vũ khí của khủng bố mới được phát hiện tại Daraa

Trong kho vũ khí của khủng bố mới được phát hiện ở Daraa, Syria có rất nhiều súng trường, súng cối, tên lửa chống tăng Tow, máy bay không người lái, thiết bị viễn thông, thiết bị y tế và nhiều loại vũ khí khác. Điều bất ngờ nằm ở nguồn gốc các loại vũ khí này.

Theo Sputnik, quân đội Syria vừa phát hiện kho vũ khí khổng lồ của khủng bố ở tỉnh Daraa, Syria. Trong số vũ khí này có lượng lớn tên lửa. Kho vũ khí này được người dân địa phương  phát hiện và thông báo với lực lượng chức năng.

Bên trong kho vũ khí này chứa rất nhiều súng trường, súng cối, tên lửa chống tăng Tow, máy bay không người lái, thiết bị viễn thông, thiết bị y tế và nhiều loại vũ khí khác. Điều bất ngờ nhiều loại vũ khí này được sản xuất tại Mỹ.

Đại diện quân đội Syria cho hay, nhiều nhà kho chứa vũ khí của lực lượng khủng bố đã được phát hiện ở phía nam Syria trong vòng 2 tháng qua.

Một trong những mẻ lưới lớn vũ khí mà quân đội Syria tìm thấy trong tháng 12 nằm ngay sát biên giới với Jordan. Đây là khu vực các nhóm khủng bố ở Syria cất giấu nhiều loại vũ khí và thiết bị quân sự hiện đại.