Thể thao

SVĐ Việt trì khang trang trước trận giao hữu U23 Việt Nam và U23 Myanmar

SVĐ Việt Trì đang được gấp rút cải tạo, nâng cấp để phục vụ trận đấu giao hữu giữa đội tuyển U23 Việt Nam với U23 Myanmar sẽ diễn ra vào ngày 7/6.

Những ngày này, Ban tổ chức địa phương đang khẩn trương chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ tốt nhất cho trận đấu giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar. Toàn bộ các hoạt động của SVĐ Việt Trì đang tạm dừng để phục vụ công tác cải tạo, nâng cấp.

Sau khi tiến hành khảo sát và đánh giá, ban chuyên môn của VFF nhận định đây là mặt sân có chất lượng tốt, đạt chuẩn, hoàn toàn đáp ứng được tiêu chuẩn của một trận giao hữu quốc tế.

 

“SVĐ Việt Trì đã có từ những năm 1960, đến năm 2005 thì được UBND tỉnh Phú Thọ đầu tư xây dựng mới với vốn đầu tư khoảng 100 tỷ đồng. Từ đó đến nay, đây là lần tu bổ, sửa chữa cơ bản, quy mô nhất”, ông Ngô Đức Quý, Giám đốc Trung tâm Quản lý và Khai thác Khu liên hiệp thể thao Phú Thọ, cho biết.

 

Mặt sân  thi đấu của SVĐ Phú Thọ đang trồng loại cỏ Bermuda, chăm sóc bằng hệ thống tưới tự động hiện đại.

 

Để đảm bảo chất lượng, mặt sân được cắt cỏ đều đặn 3 ngày một lần và sử dụng máy lu để lu phẳng mặt sân sau mỗi trận đấu.

SVĐ có 20.000 chỗ ngồi. Để chuẩn bị cho trận giao hữu tới đây, VFF đã cử các cán bộ chuyên môn đến Phú Thọ để kiểm tra mặt sân, khán đài, các phòng chức năng, dàn đèn... của SVĐ. Kết quả kiểm tra cho thấy đáp ứng đủ tiêu chí để tổ chức trận đấu.

Công nhân gấp rút hoàn thiện để đón chờ đội tuyển U23.

 

 

Hiện tại, hệ thống phòng chức năng, phòng họp báo, phòng đón khách VIP, phòng làm việc của tổ trọng tài, ban huấn luyện ... đều đã được tu bổ, nâng cấp, đang trong quá trình hoàn thiện. 

Phòng thay đồ, phòng tắm chuẩn Quốc tế.