Giải trí

Sút bóng trúng cột dọc, cầu thủ vẫn lập siêu phẩm từ khoảng cách 25 mét

Từ cú sút xa ở khoảng cách 25 mét, tiền vệ Lucas Fernandes đã tung ra cú sút cực căng, đưa bóng đập cột dọc rồi bay thẳng vào lưới.

Pha ghi bàn khó tin này diễn ra trong trận đấu giữa Portimonense và Gil Vicente FC, tại Giải vô địch Bồ Đào Nha (Primeira Liga).

Phút 49 của trận đấu, tiền vệ người Brazil Lucas Fernandes (Portimonense) đã tung ra cú sút ở khoảng cách 25 mét. Bóng đi rất căng về phía góc cao, đập trúng cột dọc và bay vào lưới trước sự ngỡ ngàng của thủ môn Denis (Gil Vicente FC).

Pha lập công của Lucas Fernandes đã giúp cho Portimonense có 3 điểm quý giá. Đây cũng được xem là siêu phẩm của bóng đá châu Âu trong những ngày đầu tiên thi đấu trở lại sau khi hết cách ly vì dịch COVID-19.

Trước đó, trong trận đấu giữa Parma và Sampdoria ở Giải bóng đá U16 của Ý, cầu thủ Ribaudo đã có quả đá phạt trực tiếp nhanh như chớp, ghi bàn thắng ở khoảng cách hơn 50 mét.

Cụ thể, sau tình huống phạm lỗi của các cầu thủ Sampdoria, bên phía Parma được hưởng một quả đá phạt.

Khi các cầu thủ và thủ môn Sampdoria chưa kịp chuẩn bị để cản phá thì Ribaudo đã thực hiện cú sút "nhanh như chớp" từ khoảng cách hơn 50 mét, đưa bóng bay thẳng vào lưới của Sampdoria.

Bàn thắng ngoạn mục này thậm chí đã được so sánh với những siêu phẩm kinh điển của Ronaldinho, David Beckham.

Hải Vân (T/H)