Bóng đá Anh

Sút 23 quả, Chelsea vẫn bất lực trước West Ham

Chelsea đã để West Ham cầm chân với tỷ số 0-0 trong trận đại chiến của hai đội bóng thành London.

Kết quả thi đấu: Chelsea 0-0 West Ham

Sau trận thua 2-4 trước Arsenal hồi giữa tuần, Chelsea được kỳ vọng sẽ tạo nên trận đấu bùng nổ trước West Ham. Mặc dù vậy, thực tế không phải như mơ với đội bóng của HLV Tuchel. Họ đã bất lực toàn tập trước West Ham.

Sau 90 phút, họ đã bị West Ham cầm chân với tỷ số 0-0. Đây là trận đấu mà The Blues đã tung ra 23 cú dứt điểm nhưng con số ấy không phản ánh tất cả. Bởi lẽ, số cú dứt điểm trúng khung thành của đội bóng này chỉ là 4 cú.

Chính vì vậy, việc Chelsea bị cầm chân cũng không phải là điều khó hiểu. Số cơ hội của đoàn quân của HLV Tuchel chỉ đếm trên đầu ngón tay. Có chăng, cơ hội nguy hiểm nhất của The Blues trong trận đấu này chỉ là tình huống Kante tung ra cú dứt điểm, bóng chạm chân của cầu thủ West Ham nhưng Fabianski đã xuất sắc cản phá.

Trong hiệp 2, ngay cả khi HLV Tuchel đã thay toàn bộ hàng công (Werner, Havertz rời sân nhường vị trí cho Pulisic, Lukaku, Ziyech) nhưng tình huống vẫn không thay đổi.

Thực tế, trong thời gian qua, The Blues đã bị khựng lại ở Premier League. Họ đã để thua trước Brentford, Arsenal và giờ đây bị West Ham cầm chân. Hiện tại, Chelsea vẫn xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 63 điểm sau 32 trận, hơn đội xếp thứ 5 là Tottenham 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Tuy nhiên, rõ ràng, Chelsea cần phải cải thiện tình hình khi giai đoạn cuối mùa rất khó lường.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Mendy, Azpilicueta, Christensen, Silva, Alonso, Jorginho, Kante, Mount, Loftus Cheek, Havertz, Werner

West Ham: Fabianski, Johnson, Dawson, Coufal, Cresswell, Noble, Fornals, Soucek, Masuaku, Benrahma, Yarmolenko