Đời sống

Suốt ngày trả nợ cho em chồng, tôi phải làm sao?

Tôi mệt mỏi khi có một cậu em chồng không biết sửa đổi như thế. Nhiều khi, tôi chỉ muốn mặc kệ em ấy cho xong, nhưng nghĩ tới bố mẹ chồng tôi đành nín nhịn.

Bạn đọc hỏi: Em trai chồng tôi năm nay 28 tuổi, chưa lập gia đình. Mang tiếng là Trưởng phòng một Công ty tài chính nhưng em chồng tôi chỉ biết ăn chơi, đàn đúm. Từ ngày về nhà chồng, em ấy khiến cuộc sống chúng tôi lao đao khi năm lần, bày lượt phải è lưng trả nợ. Tính đến nay, em ấy đã phá hơn 1 tỷ đồng.

Đợt rồi, em ấy lại thua cá độ, ước tính nợ 200 triệu đồng, giờ em ấy hỏi xin tiền vợ chồng tôi, tôi phải làm sao? Em ấy cũng hứa sẽ “tu tâm dưỡng tính”và mong tôi đừng nói với bố mẹ chồng nhưng tôi thấy hoang mang lắm ạ! (Nguyễn Lan, Hà Nội).

CHUYÊN GIA TÂM LÝ LÊ THẢO TƯ VẤN:

Có thể thấy rằng, chị là một người chị dâu tốt bụng, biết suy nghĩ cho mọi người. Tuy nhiên, cách hành xử của chị và chồng đang khiến cho em chồng ngày càng “được đà lấn tới”, sai lầm nối tiếp sai lầm.

Cứ hết lần này đến lần khác như thế thì gia đình chị có đủ sức để chống cho những ngày tháng ăn chơi không có điểm dừng của em chồng chị hay không. Chị đã có sự thông cảm và giúp đỡ với gia đình nhà chồng nhưng nên thống nhất quan điểm “đây là lần duy nhất và lần cuối”.

Ngoài ra, chị cần tư vấn cho bố mẹ chồng phải cương quyết mạnh tay với việc chơi bời của em chồng chị. Để cậu ta có trách nhiệm với cuộc sống của chính mình chứ không thể ỷ lại mãi vào người khác.

LAM ANH (ghi)