Ngôi sao

Sức mạnh của nhân vật phản diện từng đối đầu Châu Tinh Trì trên phim khiến Chân Tử Đan và Lý Liên Kiệt phải nể phục

"Vua hài" Châu Tinh trì hiện tại không còn đóng phim mà chỉ hoạt động trên ngành điện ảnh với vai trò đạo diễn. Suốt sự nghiệp diễn xuất của mình, ông để lại không ít những siêu phẩm hài và cũng khiến những người từng hợp tác với mình trở nên nổi tiếng. Trong số đó có diễn viên Trâu Triệu Long.

Trâu Triệu Long trong phim của Châu Tinh Trì.

Trâu Triệu Long là cái tên không quá xa lạ với điện ảnh võ thuật Trung Quốc. Anh từng là cái tên khiến loạt cao thủ như Chân Tử Đan, Lý Liên Kiệt, Thành Long phải e dè. Võ công cao cường, gương mặt góc cạnh, sắc lạnh cùng việc luôn cẩn thận trong lời ăn tiếng nói, vì vậy Trâu Triệu Long thường đảm nhận các vai cao thủ, sát nhân.

Không chỉ tham gia vào các bộ phim võ thuật, Trâu Triệu Long còn thử sức ở thể loại phim hài khi hợp tác cùng Châu Tinh Trì trong tác phẩm Hail The Judge có tựa đề tiếng việt là Quan Xẩm lốc cốc (1994). Đảm nhận vai phản diện gian xảo nhưng Trâu Triệu Long đã hóa thân thành công khiến nhiều người ngưỡng mộ. Phim được chỉ đạo nội dung bởi đạo diễn lừng danh Vương Tinh, cùng sự tham gia của nhiều ngôi sao đình đám bên cạnh cái tên Châu Tinh Trì như Trương Mẫn, Ngô Mạnh Đạt…

Video: Trâu Triệu Long trong phim Quan Xẩm lốc cốc.

Quốc Tiệp (t/h)